Mất bằng tốt nghiệp ĐH có được thi xét tuyển công chức không?

Tôi làm việc trong cơ quan Nhà nước được 10 năm. Khi được nhận vào làm việc theo diện hợp đồng, tôi chỉ nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp do trường đại học cấp. Sau đó tôi bị mất bằng tốt nghiệp. Trong 10 năm công tác, tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ. Vậy trường hợp của tôi có được xét tuyển công chức không qua thi tuyển không? – Trần Văn Nhị - Tuyên Quang (vannhitq@gmail.com).

GD&TĐ - Để chứng minh việc bạn đã tốt nghiệp đại học từ thời điểm được nhận vào cơ quan Nhà nước, bạn cần đến trường đại học nơi đã học tập trước đây yêu cầu cấp bản sao từ hồ sơ gốc lưu trữ tại nhà trường.

* Trả lời:

Theo thư bạn viết và căn cứ vào Thông tư số: 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ, trường hợp của bạn có thể được xem xét biên chế vào công chức không thông qua thi tuyển với các điều kiện sau:

- Trong thời gian làm việc theo chế độ hợp đồng bạn đã có 60 tháng trở lên được xếp, hưởng lương và đóng BHXH theo tiền lương ngạch chuyên viên và tương đương (ngạch công chức loại A1) ở Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong cơ quan Nhà nước ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP.

- Trong 5 năm gần nhất bạn không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, để chứng minh việc bạn đã tốt nghiệp đại học từ thời điểm được nhận vào cơ quan Nhà nước, bạn cần đến trường đại học nơi đã học tập trước đây yêu cầu cấp bản sao từ hồ sơ gốc lưu trữ tại nhà trường.

Căn cứ vào danh sách sinh viên tốt nghiệp theo ngành học, khóa học, năm tốt nghiệp, số vào sổ văn bằng tốt nghiệp, quyết định công nhận tốt nghiệp đang lưu trữ, nhà trường sẽ cấp cho bạn bản sao văn bằng tốt nghiệp, hoặc chứng nhận bạn đã tốt nghiệp đại học.

Đây là tài liệu quan trọng chứng minh trước đây bạn đã có bằng đại học và có thời hạn từ đủ 60 tháng trở lên làm công việc yêu cầu trình độ đại học.

Tài liệu này được dùng làm căn cứ để Hội đồng kiểm tra, sát hạch đánh giá về các điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu, nhiệm vụ của vị trí việc làm cần tuyển, đề nghị cơ quan quản lý công chức tiếp nhận vào công chức không qua thi tuyển đối với bạn. 

Sỹ Điền

Xét tuyển công chức
Hỏi đáp mới nhất về Xét tuyển công chức
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm ưu tiên trong xét tuyển công chức cao nhất là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong kỳ xét tuyển công chức nếu không trúng tuyển thì có được bảo lưu kết quả cho các kỳ xét tuyển sau không?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai được cộng điểm ưu tiên trong thi tuyển, xét tuyển công chức cấp xã?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2023, những đối tượng nào được cộng điểm ưu tiên trong xét tuyển công chức Bộ Nội vụ?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2023? Cách xác định người trúng tuyển công chức Tổng cục Thuế năm nay?
Hỏi đáp pháp luật
Hỏi về việc xét công chức
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào được xét chuyển công chức không qua thi tuyển?
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào được xét chuyển công chức không qua thi?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện xét chuyển công chức không qua thi tuyển
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện tiếp nhận công chức không qua thi tuyển
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Xét tuyển công chức
Thư Viện Pháp Luật
237 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Xét tuyển công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào