Chơi công viên nước bị tai nạn, có được bồi thường?

Chơi công viên nước bị tai nạn, có được bồi thường?

Theo quy định tại điều 604 Bộ luật dân sự thì người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân thì phải bồi thường. Thông thường khi tham gia trò chơi trượt nước, các công viên có quy định người chơi sau trượt cách người chơi trước hai phút, đối với trẻ em thì khoảng cách thời gian này thông thường là năm phút để đảm bảo an toàn cho người tham gia trò chơi.
Theo các tình tiết vụ việc, tôi cho rằng trong vụ việc này công viên nước Đại Thế Giới đã có lỗi trong quản lý người tham gia trò chơi nên dẫn đến việc người chơi sau đạp lên bụng cháu Danh khi cháu Danh vừa trượt hết máng nước. Việc quản lý không chặt chẽ người chơi là nguyên nhân trực tiếp gây ra thiệt hại đối với cháu Danh. Do đó, việc gia đình cháu Danh yêu cầu công viên nước Đại Thế Giới bồi thường thiệt hại là có cơ sở.
Theo quy định tại điều 609 Bộ luật dân sự, thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm bao gồm chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, bị giảm sút của người bị thiệt hại; chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại trong thời gian điều trị. Và người xâm phạm sức khỏe của người khác cũng phải bồi thường thêm một khoản tiền để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người đó gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận, nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa không quá 30 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định.
Bên cạnh đó, gia đình cháu Danh có thể làm đơn tố cáo ra cơ quan cảnh sát điều tra có thẩm quyền về tội vô ý gây thương tích theo quy định tại điều 108 Bộ luật hình sự 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009. Khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ kiểm tra, xác minh nguồn tin và giới thiệu gia đình cháu Danh tới cơ quan giám định để giám định tỉ lệ thương tật của cháu Danh, làm cơ sở quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự.
 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
167 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào