Thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích được kiểm tra, giám sát như thế nào?

Kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như thế nào? Kế hoạch, dự toán thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích bao gồm những gì? Căn cứ lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như thế nào? Câu hỏi của anh An (Ninh Bình)

Kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như thế nào?

Tại Điều 35 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy định kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như sau:

- Đối tượng được kiểm tra, giám sát:

+ Các doanh nghiệp cung cấp dịch viễn thông công ích;

+ Đối tượng được hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông công ích;

+ Các cơ quan được giao nhiệm vụ phối hợp quản lý thực hiện Chương trình tại địa phương.

- Nội dung kiểm tra, giám sát thực hiện:

+ Kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình;

+ Kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các chính sách, chế độ hỗ trợ cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông công ích;

+ Kiểm tra việc thực hiện trình tự, hồ sơ trong quản lý;

+ Đánh giá kết quả và tác động của Chương trình.

- Trách nhiệm kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình:

+ Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình;

+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức giám sát thực hiện Chương trình tại địa phương.

- Hình thức kiểm tra giám sát:

+ Thành lập đoàn kiểm tra, giám sát;

+ Thông qua các báo cáo của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam.

Thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích được kiểm tra, giám sát như thế nào?

Thực hiện Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích được kiểm tra, giám sát như thế nào? (Hình từ Internet)

Kế hoạch, dự toán thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích bao gồm những gì?

Tại Khoản 1 Điều 36 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT kế hoạch, dự toán thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích bao gồm:

- Kế hoạch, dự toán hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến hết năm 2025 và hàng năm: Căn cứ lập kế hoạch theo khoản 2 Điều này, nội dung các kế hoạch theo điểm a khoản 3 Điều này.

- Kế hoạch, dự toán hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông công ích đến hết năm 2025 và hàng năm: Căn cứ lập kế hoạch theo khoản 2 Điều này, nội dung các kế hoạch theo điểm b khoản 3 Điều này.

Căn cứ lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như thế nào?

Tại Khoản 2 Điều 36 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT căn cứ lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình sử dụng dịch vụ viễn thông công ích như sau:

- Danh sách khu vực khó khăn được phổ cập dịch vụ viễn thông do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành;

- Danh sách hộ gia đình được hỗ trợ điện thoại thông minh do Ủy ban nhân dân tỉnh tại địa phương phê duyệt;

- Số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo;

- Danh sách hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo;

- Tình hình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích của doanh nghiệp kỳ trước;

- Kế hoạch phát triển hạ tầng, mạng lưới cung cấp dịch vụ viễn thông công ích ở khu vực khó khăn được phổ cập dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp;

- Giá dịch vụ viễn thông công ích do doanh nghiệp đề xuất; trường hợp Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành giá dịch vụ viễn thông công ích, thực hiện theo giá do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành;

- Mức hỗ trợ cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông công ích do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành;

- Hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư này và các văn bản liên quan;

- Các quy định liên quan khác.

Trân trọng!

Dịch vụ viễn thông
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ viễn thông
Hỏi đáp Pháp luật
Quyền và nghĩa vụ của đại lý dịch vụ viễn thông theo quy định của Luật Viễn thông 2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024, giá dịch vụ viễn thông gồm mấy loại? Nguyên tắc quản lý và điều tiết giá dịch vụ viễn thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ 116 là gì? Tra cứu danh bạ điện thoại công cộng qua dịch vụ 116 có mất phí không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn thanh toán tiền sử dụng dịch vụ viễn thông phải có các nội dung nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Sim chính chủ là gì? Cách đăng ký Sim chính chủ tại nhà đơn giản, nhanh chóng 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ viễn thông di động hàng hải gồm những dịch vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điện thoại cục gạch chỉ có mạng di động 2G có còn sử dụng được nữa không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề xuất cho phép người dùng dịch vụ viễn thông đăng ký sim trực tuyến?
Hỏi đáp Pháp luật
Phí quyền hoạt động viễn thông là gì? Phí quyền hoạt động viễn thông năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
08 trường hợp doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông bị thu hồi giấy phép viễn thông từ tháng 7/2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ viễn thông
513 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dịch vụ viễn thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào