Chế độ làm việc của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh như thế nào? 

Chế độ làm việc của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh như thế nào? Trách nhiệm của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh như thế nào? Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội tỉnh như thế nào?

Chế độ làm việc của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh như thế nào?

Tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 quy định về chế độ làm việc của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh như sau:

2. Chế độ làm việc:
a) Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; ban hành Quy chế làm việc, chế độ thông tin, báo cáo, đánh giá phân loại tập thể và cá nhân của Bảo hiểm xã hội tỉnh và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện quy chế đó;
b) Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh phân công hoặc ủy quyền cho Phó Giám đốc giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Giám đốc. Giám đốc chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Giám đốc được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; ban hành Quy chế làm việc, chế độ thông tin, báo cáo, đánh giá phân loại tập thể và cá nhân của Bảo hiểm xã hội tỉnh và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện quy chế đó; Phân công hoặc ủy quyền cho Phó Giám đốc giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Giám đốc. Giám đốc chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Giám đốc được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.

Chế độ làm việc của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh như thế nào?

Tại khoản 3 Điều 3 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 quy định về trách nhiệm của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh như sau:

3. Trách nhiệm:
a) Tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ quy định tại Điều 1, Điều 2 Quyết định này;
b) Quyết định các công việc thuộc phạm vi và thẩm quyền quản lý của Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu trách nhiệm về các quyết định đó;
c) Chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các nội quy, quy chế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh; quyết định các biện pháp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện cải cách hành chính gắn với tăng cường hậu kiểm; phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các biểu hiện tiêu cực khác trong công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh;
d) Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật về tổ chức thực hiện nhiệm vụ;
đ) Thực hiện các quy định của pháp luật, của Tổng Giám đốc và quy định quản lý hành chính nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Trách nhiệm của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh gồm tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ; Quyết định các công việc thuộc phạm vi và thẩm quyền quản lý của Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu trách nhiệm về các quyết định đó; Chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các nội quy, quy chế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh; quyết định các biện pháp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện cải cách hành chính gắn với tăng cường hậu kiểm; phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các biểu hiện tiêu cực khác trong công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh; Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật về tổ chức thực hiện nhiệm vụ; Thực hiện các quy định của pháp luật, của Tổng Giám đốc và quy định quản lý hành chính nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội tỉnh như thế nào?

Tại Điều 4 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 quy định về cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội tỉnh như sau:

1. Đối với Bảo hiểm xã hội tỉnh thuộc Nhóm 1 (gồm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh), cơ cấu tổ chức gồm:
1.1. Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ.
1.2. Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội.
1.3. Phòng Giám định bảo hiểm y tế 1.
1.4. Phòng Giám định bảo hiểm y tế 2.
1.5. Phòng Kế hoạch - Tài chính.
1.6. Phòng Thanh tra - Kiểm tra.
1.7. Phòng Tổ chức cán bộ.
1.8. Phòng Truyền thông.
1.9. Phòng Công nghệ thông tin.
1.10. Phòng Quản lý hồ sơ.
1.11. Văn phòng.
2. Đối với Bảo hiểm xã hội tỉnh thuộc Nhóm 2 (gồm Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai, Bình Dương), cơ cấu tổ chức gồm:
2.1. Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ.
2.2. Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội.
2.3. Phòng Giám định bảo hiểm y tế.
2.4. Phòng Kế hoạch - Tài chính.
2.5. Phòng Thanh tra - Kiểm tra.
2.6. Phòng Tổ chức cán bộ.
2.7. Phòng Truyền thông.
2.8. Phòng Công nghệ thông tin.
2.9. Văn phòng.
3. Đối với Bảo hiểm xã hội tỉnh thuộc Nhóm 3 (gồm 56 Bảo hiểm xã hội tỉnh còn lại), cơ cấu tổ chức gồm:
3.1. Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ.
3.2. Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội.
3.3. Phòng Giám định bảo hiểm y tế.
3.4. Phòng Kế hoạch - Tài chính.
3.5. Phòng Thanh tra - Kiểm tra.
3.6. Phòng Tổ chức cán bộ.
3.7. Phòng Truyền thông.
3.8. Phòng Công nghệ thông tin.
3.9. Văn phòng.
(Phụ lục cơ cấu tổ chức các nhóm Bảo hiểm xã hội tỉnh kèm theo)
4. Các phòng và Văn phòng trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao đối với từng lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của Tổng Giám đốc.
Phòng, Văn phòng chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Đối với Bảo hiểm xã hội tỉnh thuộc Nhóm 1 (gồm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh), cơ cấu tổ chức gồm: Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ; Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội; Phòng Giám định bảo hiểm y tế 1; Phòng Giám định bảo hiểm y tế 2; Phòng Kế hoạch - Tài chính; Phòng Thanh tra - Kiểm tra; Phòng Tổ chức cán bộ; Phòng Truyền thông; Phòng Công nghệ thông tin; Phòng Quản lý hồ sơ;Văn phòng.

- Đối với Bảo hiểm xã hội tỉnh thuộc Nhóm 2 (gồm Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai, Bình Dương), cơ cấu tổ chức gồm Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ; Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội; Phòng Giám định bảo hiểm y tế; Phòng Kế hoạch - Tài chính; Phòng Thanh tra - Kiểm tra; Phòng Tổ chức cán bộ; Phòng Truyền thông; Phòng Công nghệ thông tin; Văn phòng.

- Đối với Bảo hiểm xã hội tỉnh thuộc Nhóm 3 (gồm 56 Bảo hiểm xã hội tỉnh còn lại), cơ cấu tổ chức gồm: Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ; Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội; Phòng Giám định bảo hiểm y tế; Phòng Kế hoạch - Tài chính; Phòng Thanh tra - Kiểm tra; Phòng Tổ chức cán bộ; Phòng Truyền thông; Phòng Công nghệ thông tin; Văn phòng.

Trân trọng!

Huỳnh Minh Hân

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh
Hỏi đáp pháp luật
Chế độ làm việc của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh như thế nào? 
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh
226 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào