Mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo như thế nào?

Mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo như thế nào? Quy trình đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo như thế nào? Đối tượng, điều kiện được hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh?

Mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo như thế nào?

Tại khoản 7 Điều 12 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy định mức hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển như sau:

a) Đối với trường hợp đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ: Trên cơ sở báo cáo của doanh nghiệp về chi phí cung cấp dịch vụ (bao gồm chi phí khấu hao thiết bị, thuê dịch vụ truyền dẫn, chi phí duy trì, vận hành), Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.
Trường hợp doanh nghiệp có chi phí cung cấp dịch vụ cao hơn mức hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, doanh nghiệp tự đảm bảo bù đắp phần chi phí cao hơn mức hỗ trợ.
b) Đối với trường hợp đấu thầu cung cấp dịch vụ: Thực hiện theo kết quả đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ;
c) Đối với trường hợp giao kế hoạch: Thực hiện hỗ trợ theo kết quả thực hiện kế hoạch và dự toán được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt.

Mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo trên cơ sở báo cáo của doanh nghiệp về chi phí cung cấp dịch vụ (bao gồm chi phí khấu hao thiết bị, thuê dịch vụ truyền dẫn, chi phí duy trì, vận hành), Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Trường hợp doanh nghiệp có chi phí cung cấp dịch vụ cao hơn mức hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, doanh nghiệp tự đảm bảo bù đắp phần chi phí cao hơn mức hỗ trợ.

Quy trình đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo như thế nào?

Tại khoản 8 Điều 12 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy trình đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển như sau:

Quy trình đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ:
a) Đề xuất kế hoạch, dự toán đặt hàng cung cấp dịch vụ:
Doanh nghiệp thuộc đối tượng được đặt hàng căn cứ tình hình thực tế lập, đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông kế hoạch đặt hàng cung cấp dịch vụ. Nội dung kế hoạch bao gồm:
- Danh sách các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển đến ngày 31 tháng 8 năm 2022 doanh nghiệp đã cung cấp dịch vụ đề nghị hỗ trợ chi phí.
- Phương án kỹ thuật - công nghệ, chất lượng dịch vụ đang thực hiện; phương thức sử dụng hạ tầng truyền dẫn (tự đầu tư, thuê dịch vụ).
- Thời điểm bắt đầu cung cấp dịch vụ, thời điểm bắt đầu tính hỗ trợ; thời gian tính hỗ trợ cung cấp dịch vụ.
- Chi phí cung cấp từng dịch vụ kèm theo thuyết minh cơ sở hình thành các yếu tố chi phí.
- Doanh thu từ khai thác công trình hạ tầng của doanh nghiệp (nếu có).
- Đề xuất mức hỗ trợ của Chương trình hàng năm. Trường hợp năm đầu tiên không đủ 12 tháng thì mức hỗ trợ tính bình quân hàng tháng (mức hỗ trợ năm chia cho 12 tháng).
Kèm theo báo cáo kế hoạch, doanh nghiệp gửi bản sao có chứng thực các Giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu trong báo cáo gửi Bộ Thông tin và Truyền thông.
b) Quyết định đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ: Trong 15 ngày, kể từ ngày nhận được đề xuất kế hoạch đặt hàng cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, phê duyệt kế hoạch, mức hỗ trợ, dự toán và quyết định đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ;
c) Căn cứ quyết định đặt hàng, mức hỗ trợ cung cấp dịch vụ và dự toán kinh phí do Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích ký hợp đồng đặt hàng cung cấp dịch vụ theo quy định và gửi báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông.
Quy trình đấu thầu, giao kế hoạch doanh nghiệp cung cấp dịch vụ: Thực hiện theo quy định tại Điều 41, Điều 42 Thông tư này.

Quy trình đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo gồm đề xuất kế hoạch, dự toán đặt hàng cung cấp dịch vụ; Quyết định đặt hàng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ; Căn cứ quyết định đặt hàng, mức hỗ trợ cung cấp dịch vụ và dự toán kinh phí do Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích ký hợp đồng đặt hàng cung cấp dịch vụ theo quy định và gửi báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đối tượng, điều kiện được hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo?

Tại Điều 15 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT quy định đối tượng, điều kiện được hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh như sau:

1. Đối tượng được hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh: Là hộ nghèo, hộ cận nghèo.
2. Điều kiện được hỗ trợ:
a) Hộ gia đình chưa được hỗ trợ máy tính bảng từ Chương trình hoặc thiết bị học tập trực tuyến (máy tính bảng, máy tính để bàn, máy tính xách tay) thuộc Chương trình “Sóng và máy tính cho em” (tính đến thời điểm Bộ Thông tin và Truyền thông phân bổ số lượng điện thoại thông minh cho các địa phương);
b) Hộ gia đình có nhu cầu hỗ trợ và được cấp có thẩm quyền phê duyệt danh sách nhận hỗ trợ.

Các đối tượng được hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh: Là hộ nghèo, hộ cận nghèo và phải có điều kiện sau:

- Chưa được hỗ trợ máy tính bảng từ Chương trình hoặc thiết bị học tập trực tuyến thuộc Chương trình “Sóng và máy tính cho em” (tính đến thời điểm Bộ Thông tin và Truyền thông phân bổ số lượng điện thoại thông minh cho các địa phương);

- Có nhu cầu hỗ trợ và được cấp có thẩm quyền phê duyệt danh sách nhận hỗ trợ.

Trân trọng!

Dịch vụ viễn thông công ích
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ viễn thông công ích
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn chế độ thu, nộp và hạch toán các khoản đóng góp vào Quỹ dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam đến năm 2025 cho các doanh nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Xác định chi phí cung cấp các dịch vụ viễn thông công ích tại khu vực khó khăn được phổ cập dịch vụ viễn thông như thế nào? 
Hỏi đáp pháp luật
Mức hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ viễn thông công ích
303 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dịch vụ viễn thông công ích
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào