Mất bao lâu xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế do bị rách nát?

Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách nát xin cấp lại mất bao lâu? Người nộp thuế mở khoản tiền gửi tại ngân hàng thương mại có phải ghi mã số thuế vào hợp đồng không? Xin chào ban biên tập, tôi có giấy chứng nhận đăng ký thuế nhưng do sơ xuất nên bị rát nát, bây giờ làm thủ tục xin cấp lại thì có lâu không? Mất bao nhiêu ngày? Xin được giải đáp.

Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách nát xin cấp lại mất bao lâu?

Căn cứ Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế như sau:

Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
a) Tên người nộp thuế;
b) Mã số thuế;
c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
d) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
2. Cơ quan thuế thông báo mã số thuế cho người nộp thuế thay giấy chứng nhận đăng ký thuế trong các trường hợp sau đây:
a) Cá nhân ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập đăng ký thuế thay cho cá nhân và người phụ thuộc của cá nhân;
b) Cá nhân thực hiện đăng ký thuế qua hồ sơ khai thuế;
c) Tổ chức, cá nhân đăng ký thuế để khấu trừ thuế và nộp thuế thay;
d) Cá nhân đăng ký thuế cho người phụ thuộc.
3. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế, cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.

Như vậy, khi anh/chị xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế do bị rách nát thì cơ quan thuế sẽ cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị theo quy định.

Mất bao lâu xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế do bị rách nát?

Mất bao lâu xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế do bị rách nát? (Hình từ Internet)

Người nộp thuế mở khoản tiền gửi tại ngân hàng thương mại có phải ghi mã số thuế vào hợp đồng không?

Theo Điều 35 Luật Quản lý thuế 2019 quy định sử dụng mã số thuế như sau:

1. Người nộp thuế phải ghi mã số thuế được cấp vào hóa đơn, chứng từ, tài liệu khi thực hiện các giao dịch kinh doanh; mở tài khoản tiền gửi tại ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng khác; khai thuế, nộp thuế, miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, không thu thuế, đăng ký tờ khai hải quan và thực hiện các giao dịch về thuế khác đối với tất cả các nghĩa vụ phải nộp ngân sách nhà nước, kể cả trường hợp người nộp thuế hoạt động sản xuất, kinh doanh tại nhiều địa bàn khác nhau.
2. Người nộp thuế phải cung cấp mã số thuế cho cơ quan, tổ chức có liên quan hoặc ghi mã số thuế trên hồ sơ khi thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông với cơ quan quản lý thuế.
3. Cơ quan quản lý thuế, Kho bạc Nhà nước, ngân hàng thương mại phối hợp thu ngân sách nhà nước, tổ chức được cơ quan thuế ủy nhiệm thu thuế sử dụng mã số thuế của người nộp thuế trong quản lý thuế và thu thuế vào ngân sách nhà nước.
4. Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng khác phải ghi mã số thuế trong hồ sơ mở tài khoản và các chứng từ giao dịch qua tài khoản của người nộp thuế.
5. Tổ chức, cá nhân khác trong việc tham gia quản lý thuế sử dụng mã số thuế đã được cấp của người nộp thuế khi cung cấp thông tin liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế.
6. Khi bên Việt Nam chi trả tiền cho tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh xuyên biên giới dựa trên nền tảng trung gian kỹ thuật số không hiện diện tại Việt Nam thì phải sử dụng mã số thuế đã cấp cho tổ chức, cá nhân này để khấu trừ, nộp thay.
7. Khi mã số định danh cá nhân được cấp cho toàn bộ dân cư thì sử dụng mã số định danh cá nhân thay cho mã số thuế.

Người nộp thuế phải ghi mã số thuế được cấp vào hóa đơn, chứng từ, tài liệu khi thực hiện mở tài khoản tiền gửi tại ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng khác.

Trân trọng!

Phan Hồng Công Minh

Đăng ký thuế
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký thuế
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế khi chuyển văn phòng đại diện sang tỉnh khác đối với người nộp thuế đăng ký thuế cùng với đăng ký doanh nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu 05-ĐK-TCT tờ khai đăng ký thuế với cá nhân không kinh doanh và cách ghi chi tiết 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế quá thời hạn quy định bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký tài khoản thuế điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân chi tiết, mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Việc đăng ký thuế trong trường hợp tổ chức lại doanh nghiệp được thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục đăng ký thuế lần đầu đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 08 mst Tờ khai điều chỉnh bổ sung thông tin đăng ký thuế mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhà cung cấp ở nước ngoài thực hiện đăng ký thuế lần đầu tại cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đăng ký chuyển địa điểm tại cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đến như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Tờ khai đăng ký thuế dùng cho tổ chức (mẫu 01 đk tct) mới nhất 2024? Hướng dẫn cách kê khai mẫu 01 đk tct?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký thuế
575 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đăng ký thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào