Để mở văn phòng giám định tư pháp giám định viên cần bao nhiêu năm kinh nghiệm?

Chào anh/chị, tôi hiện đang làm giám định viên tư pháp, tôi làm việc cho một tổ chức giám định tư pháp, tôi không hài lòng với môi trường làm việc tại đây cho nên muốn tự mình mở văn phòng giám định tư pháp. Xin hỏi cần có bao nhiêu năm kinh nghiệm mới được mở văn phòng giám định tư pháp?

Cần bao nhiêu năm kinh nghiệm để được mở văn phòng giám định tư pháp?

Căn cứ Điều 15 Luật Giám định tư pháp 2012 được sửa đổi bởi Điều 1 Luật Giám định tư pháp sửa đổi 2020 có quy định điều kiện thành lập Văn phòng giám định tư pháp như sau:

1. Giám định viên tư pháp được thành lập Văn phòng giám định tư pháp khi có đủ các điều kiện sau đây:
a) Có từ đủ 03 năm trở lên là giám định viên tư pháp và có hoạt động giám định trong lĩnh vực đề nghị thành lập Văn phòng;
b) Có Đề án thành lập theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 16 của Luật này.
2. Cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an nhân dân, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng không được thành lập Văn phòng giám định tư pháp.

Như vậy, theo quy định như trên, bạn cần phải có 03 năm trở lên là giám định viên tư pháp và có hoạt động giám định trong lĩnh vực đề nghị thành lập Văn phòng, thì mới được mở văn phòng giám định tư pháp.

Để mở văn phòng giám định tư pháp giám định viên cần bao nhiêu năm kinh nghiệm?

Để mở văn phòng giám định tư pháp giám định viên cần bao nhiêu năm kinh nghiệm? (Hình từ Internet)

Hồ sơ xin phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp gồm những gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 16 Luật Giám định tư pháp 2012 giám định viên tư pháp xin phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp gửi hồ sơ xin phép thành lập đến Sở Tư pháp. Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn xin phép thành lập;
b) Bản sao Quyết định bổ nhiệm giám định viên tư pháp;
c) Dự thảo Quy chế tổ chức, hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp;
d) Đề án thành lập Văn phòng giám định tư pháp phải nêu rõ mục đích thành lập; dự kiến về tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở; điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện giám định theo quy định của bộ, cơ quan ngang bộ quản lý chuyên môn về lĩnh vực giám định và kế hoạch triển khai thực hiện.

Theo đó, hồ sơ xin phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp bao gồm các hồ sơ như trên.

Trân trọng!

Mạc Duy Văn

Văn phòng giám định tư pháp
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng giám định tư pháp
Hỏi đáp Pháp luật
Thành lập Văn phòng giám định tư pháp cần đáp ứng những điều kiện gì? Hồ sơ xin thành lập Văn phòng giám định tư pháp gồm giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng giám định tư pháp được hoạt động theo loại hình doanh nghiệp nào? Cán bộ, công chức viên chức có được thành lập Văn phòng giám định tư pháp không?
Hỏi đáp pháp luật
Để mở văn phòng giám định tư pháp giám định viên cần bao nhiêu năm kinh nghiệm?
Hỏi đáp pháp luật
Văn phòng giám định tư pháp có được tiếp nhận yêu cầu giám định đối với cổ vật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng giám định tư pháp
322 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng giám định tư pháp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào