Luật sư nước ngoài muốn hành nghề luật sư tại Việt Nam phải đáp ứng điều kiện nào?

Luật sư nước ngoài muốn hành nghề luật sự tại Việt Nam phải đáp ứng điều kiện nào? Tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam dưới các hình thức nào? Luật sư hành nghề với tư cách cá nhân được quy định như thế nào?

Luật sư nước ngoài muốn hành nghề luật sự tại Việt Nam thì phải đáp ứng điều kiện nào?

Điều kiện hành nghề luật sự tại Việt Nam của luật sư nước ngoài được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Đình Trọng, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến về luật sư và hành nghề luật sư tại Việt Nam. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, điều kiện hành nghề luật sự tại Việt Nam của luật sư nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời: Theo quy định tại Điều 74 Luật Luật sư 2006 được sửa đổi bởi Khoản 29 Điều 1 Luật Luật sư sửa đổi 2012 thì điều kiện hành nghề luật sự tại Việt Nam của luật sư nước ngoài được quy định cụ thể như sau:

Luật sư nước ngoài đáp ứng đủ các điều kiện sau đây thì được cấp Giấy phép hành nghề luật sư tại Việt Nam:

- Có Chứng chỉ hành nghề luật sư đang còn hiệu lực do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp;

- Có kinh nghiệm tư vấn pháp luật nước ngoài, pháp luật quốc tế;

- Cam kết tuân thủ Hiến pháp, pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam;

- Được tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài cử vào hành nghề tại Việt Nam hoặc được chi nhánh, công ty luật nước ngoài tại Việt Nam, tổ chức hành nghề luật sư của Việt Nam đồng ý tuyển dụng vào làm việc tại các tổ chức đó.

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện hành nghề luật sự tại Việt Nam của luật sư nước ngoài. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Luật sư 2006.

Tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam dưới các hình thức nào?

Hình thức hành nghề luật sư tại Việt Nam của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Đình Toàn, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến về luật sư và hành nghề luật sư tại Việt Nam. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, hình thức hành nghề luật sư tại Việt Nam của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời: Theo quy định tại Điều 69 Luật Luật sư 2006 được sửa đổi bởi Khoản 26 Điều 1 Luật Luật sư sửa đổi 2012 thì hình thức hành nghề luật sư tại Việt Nam của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài được quy định cụ thể như sau:

- Tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam dưới các hình thức sau đây:

+ Chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài (sau đây gọi là chi nhánh);

+ Công ty luật trách nhiệm hữu hạn một trăm phần trăm vốn nước ngoài, công ty luật trách nhiệm hữu hạn dưới hình thức liên doanh, công ty luật hợp danh giữa tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài và công ty luật hợp danh Việt Nam (sau đây gọi chung là công ty luật nước ngoài).

- Chi nhánh, công ty luật nước ngoài được tổ chức, hoạt động theo quy định của Luật Luật sư, pháp luật về doanh nghiệp, pháp luật về đầu tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Chính phủ quy định việc hợp nhất, sáp nhập các công ty luật nước ngoài cùng loại; chuyển đổi chi nhánh tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài thành công ty luật trách nhiệm hữu hạn một trăm phần trăm vốn nước ngoài; chuyển đổi công ty luật nước ngoài thành công ty luật Việt Nam; tạm ngừng, chấm dứt hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài.

Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức hành nghề luật sư tại Việt Nam của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Luật sư 2006.

Luật sư hành nghề với tư cách cá nhân được quy định như thế nào?

Luật sư hành nghề với tư cách cá nhân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hữu Thắng, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến về luật sư và hành nghề luật sư tại Việt Nam. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, luật sư hành nghề với tư cách cá nhân được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời: Theo quy định tại Điều 49 Luật Luật sư 2006 được sửa đổi bởi Khoản 19 Điều 1 Luật Luật sư sửa đổi 2012 thì luật sư hành nghề với tư cách cá nhân được quy định cụ thể như sau:

- Luật sư hành nghề với tư cách cá nhân là luật sư làm việc theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức không phải là tổ chức hành nghề luật sư.

- Trường hợp hợp đồng lao động có thỏa thuận thì luật sư hành nghề với tư cách cá nhân phải mua bảo hiểm trách nhiệm cho hoạt động hành nghề của mình theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

- Luật sư hành nghề với tư cách cá nhân không được cung cấp dịch vụ pháp lý cho cá nhân, cơ quan, tổ chức khác ngoài cơ quan, tổ chức mình đã ký hợp đồng lao động, trừ trường hợp được cơ quan nhà nước yêu cầu hoặc tham gia tố tụng trong vụ án hình sự theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng và thực hiện trợ giúp pháp lý theo sự phân công của Đoàn luật sư mà luật sư là thành viên.

Trên đây là nội dung tư vấn về luật sư hành nghề với tư cách cá nhân. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Luật sư 2006.

Trân trọng!

Lê Bảo Y

Luật sư nước ngoài
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Luật sư nước ngoài
Hỏi đáp Pháp luật
Luật sư nước ngoài làm việc tại Việt Nam thì có cần xin giấy phép lao động không?
Hỏi đáp Pháp luật
Luật sư nước ngoài làm việc tại Việt Nam được hoạt động trong các tổ chức nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Luật sư nước ngoài cần đáp ứng điều kiện gì để được cấp Giấy phép hành nghề luật sư tại Việt Nam?
Hỏi đáp pháp luật
Cấp, gia hạn giấy phép hành nghề luật sư tại việt nam cho luật sư nước ngoài
Hỏi đáp pháp luật
Phạm vi hành nghề của luật sư nước ngoài tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và nghĩa vụ của luật sư nước ngoài khi hoạt động tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Phạm vi hành nghề của tổ chức luật sư nước ngoài tại việt nam
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện luật sư nước ngoài được cấp giấy phép hành nghề tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Luật sư nước ngoài và tổ chức hành nghề luật sư
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và nghĩa vụ của luật sư nước ngoài
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Luật sư nước ngoài
298 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Luật sư nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào