Đơn vị sự nghiệp công lập được điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm trong các trường hợp nào?

Đơn vị sự nghiệp công lập được điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm trong trường hợp nào? Hồ sơ kế hoạch số lượng người làm việc hàng năm của các đơn vị sự nghiệp công lập gồm những gì? Đơn vị của tôi là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc bộ, nay do khối lương công việc nhiều nên tuyển thêm người làm việc thì có thuộc trường hợp được điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm hay không ạ?

Đơn vị sự nghiệp công lập được điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm trong trường hợp nào?

Căn cứ Điều 11 Nghị định 106/2020/NĐ-CP quy định về điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm của đơn vị sự nghiệp công lập như sau:

1. Việc điều chỉnh số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện trong các trường hợp sau:

a) Đơn vị sự nghiệp công lập có thay đổi một trong các căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định này;

b) Đơn vị sự nghiệp công lập thành lập, tổ chức lại theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

2. Trình tự, hồ sơ điều chỉnh số lượng người làm việc thực hiện theo quy định tại Điều 9 và Điều 10 Nghị định này.

Theo khoản 2 Điều 4 Nghị định này căn cứ xác định số lượng người làm việc bao gồm:

a) Vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp công lập;

b) Mức độ hiện đại hóa công sở, trang thiết bị, phương tiện làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin;

c) Thực trạng quản lý, sử dụng số lượng người làm việc được giao của đơn vị.

Như vậy, theo quy định như trên, trường hợp khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc, là một trong số các tiêu chí xác định số lượng người làm việc tại đơn vị của bạn, nếu khối lượng công việc nhiều, đơn vị của bạn được điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm.

Hồ sơ kế hoạch số lượng người làm việc hàng năm của các đơn vị sự nghiệp công lập gồm những gì?

Căn cứ Khoản 1 Điều 10 Nghị định này hồ sơ kế hoạch số lượng người làm việc hàng năm của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của bộ, ngành, địa phương gồm:

a) Văn bản đề nghị;

b) Kế hoạch số lượng người làm việc của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của bộ, ngành, địa phương theo quy định tại khoản 2 Điều này, kèm theo văn bản làm cơ sở xác định số lượng người làm việc;

c) Bản sao các văn bản của cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập của đơn vị hoặc của bộ, ngành, địa phương của năm trước liền kề với năm kế hoạch;

d) Các văn bản liên quan (nếu có).

Trân trọng!

Mạc Duy Văn

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

154 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào