13:56 | 28/05/2022

Các giấy tờ chứng minh tài sản hoặc chủ tài sản trong hồ sơ miễn lệ phí trước bạ đối với nhà, đất được bồi thường, tái định cư gồm gì?

Các giấy tờ chứng minh tài sản hoặc chủ tài sản trong hồ sơ miễn lệ phí trước bạ đối với nhà, đất được bồi thường, tái định cư bao gồm những gì? Các giấy tờ chứng minh tài sản hoặc chủ tài sản trong hồ sơ miễn lệ phí trước bạ đối với đất được Nhà nước giao vào mục đích sản xuất nông nghiệp được quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời!

Các giấy tờ chứng minh tài sản hoặc chủ tài sản trong hồ sơ miễn lệ phí trước bạ đối với nhà, đất được bồi thường, tái định cư

Căn cứ Khoản 4 Điều 61 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định về các giấy tờ chứng minh tài sản hoặc chủ tài sản trong hồ sơ miễn lệ phí trước bạ đối với nhà, đất được bồi thường, tái định cư như sau:

4. Đối với nhà, đất được bồi thường, tái định cư:

a) Quyết định thu hồi nhà đất cũ và quyết định giao nhà đất mới của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

b) Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất của người có quyền sử dụng đất bị nhà nước thu hồi được cơ quan có thẩm quyền cấp mà trên giấy chứng nhận không ghi nợ nghĩa vụ tài chính.

Trường hợp người có quyền sử dụng đất đã hoàn thành nghĩa vụ về lệ phí trước bạ nhưng chưa được cấp hoặc mất giấy chứng nhận: Chứng từ nộp lệ phí trước bạ của chủ nhà, đất bị Nhà nước thu hồi; hoặc xác nhận của cơ quan quản lý hồ sơ nhà, đất; hoặc quyết định được miễn nộp lệ phí trước bạ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

c) Hóa đơn hoặc hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất, hợp đồng mua bán nhà hợp pháp theo quy định của pháp luật, kèm theo bản chính chứng từ nhận tiền, bồi thường, hỗ trợ của cơ quan thu hồi nhà, đất trả (đối với trường hợp nhận bồi thường, hỗ trợ bằng tiền).

Các giấy tờ chứng minh tài sản hoặc chủ tài sản trong hồ sơ miễn lệ phí trước bạ đối với đất được Nhà nước giao vào mục đích sản xuất nông nghiệp

Căn cứ Khoản 1 Điều trên quy định về các giấy tờ chứng minh tài sản hoặc chủ tài sản trong hồ sơ miễn lệ phí trước bạ đối với đất được Nhà nước giao, cho thuê hoặc công nhận sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp như sau:

1. Đối với đất được Nhà nước giao, cho thuê hoặc công nhận sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và làm muối: Xác nhận của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trên “Phiếu chuyển thông tin để thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai” về đất đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo hình thức Nhà nước giao đất, cho thuê hoặc công nhận quyền sử dụng đất.

Trân trọng!

Tạ Thị Thanh Thảo

Miễn lệ phí trước bạ
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Miễn lệ phí trước bạ
Hỏi đáp Pháp luật
Người trong gia đình cho tặng đất có mất thuế không?
Hỏi đáp Pháp luật
19 trường hợp nhà, đất được miễn lệ phí trước bạ năm 2023? Nhà và đất có mức thu lệ phí trước bạ hiện nay là bao nhiêu %?
Hỏi đáp pháp luật
Hỏi về đóng lệ phí trước bạ
Hỏi đáp pháp luật
Có phải đóng lệ phí trước bạ khi được tặng cho đất không?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về đóng lệ phí trước bạ đối với tài sản (ô tô đã qua sử dụng) mang từ nước ngoài về
Hỏi đáp pháp luật
Miễn tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ
Hỏi đáp pháp luật
Có phải khai nộp thuế TNCN, lệ phí trước bạ khi được ba mẹ cho nhà, đất?
Hỏi đáp pháp luật
Có phải đóng lệ phí trước bạ không?
Hỏi đáp pháp luật
Bố mẹ cho đất thì con có phải đóng lệ phí trước bạ không?
Hỏi đáp pháp luật
Máy bay có phải chịu lệ phí trước bạ không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Miễn lệ phí trước bạ
248 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Miễn lệ phí trước bạ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào