Khi nào thì Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh được thông qua?

Khi nào Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh được thông qua? Thành phần của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương? Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự trung ương được thông qua khi nào?

Khi nào Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh được thông qua?

Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh được thông qua khi nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em tên là Lê Hoài Nam, hiện đang là sinh viên năm nhất ngành luật. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh sẽ được thông qua nghị quyết khi nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: Việc thông qua nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh đã được quy định cụ thể tại Khoản 4 Điều 47 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Theo đó, Ủy ban kiểm sát ban hành nghị quyết khi thực hiện thẩm quyền. Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát phải được quá nửa tổng số thành viên biểu quyết tán thành; trường hợp biểu quyết ngang nhau thì thực hiện theo phía có ý kiến của Viện trưởng. Nếu Viện trưởng không nhất trí với ý kiến của đa số thành viên Ủy ban kiểm sát thì thực hiện theo quyết định của đa số, nhưng có quyền báo cáo Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thông qua nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Thành phần của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương

Thành phần của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Anh Thư (email: thu***gmail.com). Hiện tôi muốn tìm hiểu về Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương. Tôi rất thắc mắc thành phần của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: Thành phần của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương đã được quy định cụ thể tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 55 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Theo đó, Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương gồm có:

a) Viện trưởng;

b) Các Phó Viện trưởng;

c) Một số Kiểm sát viên.

- Số lượng thành viên Ủy ban kiểm sát, các Kiểm sát viên do Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương quyết định theo đề nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thành phần của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự trung ương được thông qua khi nào?

Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự trung ương được thông qua khi nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em tên là Lê Thu Trang (email: tran***gmail.com, quê ở Hà Tĩnh), hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự trung ương sẽ thông qua nghị quyết khi nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: Việc thông qua nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự trung ương đã được quy định cụ thể tại Khoản 4 Điều 53 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Theo đó, Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự trung ương ban hành nghị quyết khi thực hiện thẩm quyền. Nghị quyết của Ủy ban kiểm sát phải được quá nửa tổng số thành viên biểu quyết tán thành; trường hợp biểu quyết ngang nhau thì thực hiện theo phía có ý kiến của Viện trưởng. Nếu Viện trưởng không nhất trí với ý kiến của đa số thành viên Ủy ban kiểm sát thì thực hiện theo quyết định của đa số, nhưng có quyền báo cáo Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thông qua nghị quyết của Ủy ban kiểm sát Viện kiểm sát quân sự trung ương. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Trân trọng!

Viện kiểm sát nhân dân
Hỏi đáp mới nhất về Viện kiểm sát nhân dân
Hỏi đáp pháp luật
Lệnh bắt tạm giam bị can thì có cần phê chuẩn của Viện kiểm sát hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Những nội dung cần lưu ý khi Viện kiểm sát kiểm sát quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản?
Hỏi đáp Pháp luật
Viện kiểm sát cần lưu ý các nội dung nào khi kiểm sát thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản?
Hỏi đáp Pháp luật
Viện kiểm sát kiểm sát các văn bản nào trong quá trình Tòa án giải quyết vụ việc phá sản?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban Chỉ đạo cải cách chế độ công vụ, công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo cải cách chế độ công vụ, công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân thực hiện những nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo cải cách chế độ công vụ, công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quyết định kháng nghị của viện kiểm sát cần có những nội dung gì ?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định của pháp luật về kháng nghị của viện kiểm sát
Hỏi đáp pháp luật
Kháng nghị của Viện kiểm sát cấp phúc thẩm
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Viện kiểm sát nhân dân
818 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Viện kiểm sát nhân dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào