Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp mấy ngày thì có kết quả?

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao nhiêu ngày thì có kết quả? Trường hợp nào bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp? Em mới chấm dứt hợp đồng lao động, hiện em muốn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, vậy sau bao nhiêu ngày kể từ ngày nộp hồ sơ thì có kết quả?

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao nhiêu ngày thì có kết quả?

Theo Điều 46 Luật việc làm 2013 có quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, theo quy định như trên, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày bạn nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn sẽ nhận được kết quả từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trường hợp nào bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Theo Điều 19 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

1. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm.

2. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tạm dừng chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

Theo đó, nếu bạn không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng trong thời hạn 02 ngày làm việc thì bạn sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trân trọng!

Mạc Duy Văn

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Cần đáp ứng điều kiện gì để được hỗ trợ học nghề? Thời gian và mức hỗ trợ học nghề được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Khi đang mang thai thì có thể ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thời điểm nào người thất nghiệp nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký, nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Được nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại địa phương
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào được ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
262 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào