Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên cao đẳng sư phạm quy định thế nào?
Quy định về khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên cao đẳng sư phạm
Căn cứ Tiểu mục 1 Mục III Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên cao đẳng sư phạm ban hành kèm theo Quyết định 1078/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng như sau:
a) Chương trình gồm 11 chuyên đề, được bố cục thành 3 phần:
- Phần I: Kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước (gồm 3 chuyên đề).
- Phần II: Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của giảng viên CĐSP (gồm 8 chuyên đề).
- Phần III. Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch.
b) Thời gian bồi dưỡng:
- Tổng thời gian là: 6 tuần x 5 ngày làm việc/tuần x 8 tiết/ngày = 240 tiết.
- Phân bổ thời gian:
+ Lý thuyết, thảo luận, thực hành: 196 tiết
+ Ôn tập, kiểm tra: 16 tiết
+ Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch: 24 tiết
+ Công tác tổ chức lớp (khai giảng, bế giảng): 4 tiết
Cấu trúc chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên cao đẳng sư phạm như thế nào?
Theo quy định tại Tiểu mục 2 Mục III Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên cao đẳng sư phạm ban hành kèm theo Quyết định 1078/QĐ-BGDĐT năm 2022 về cấu trúc chương trình như sau:
TT |
Nội dung |
Số tiết |
||
Tổng |
Lý thuyết |
Thảo luận, thực hành |
||
I |
Phần I: Kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước |
48 |
24 |
24 |
1 |
Chiến lược phát triển giáo dục đào tạo và định hướng phát triển trường CĐSP trong giai đoạn hiện nay |
16 |
8 |
8 |
2 |
Quản lý nhà nước về viên chức và viên chức giảng dạy CĐSP |
12 |
8 |
4 |
3 |
Quản lý nhà nước về GDNN và quản trị trường CĐSP |
12 |
8 |
4 |
|
Ôn tập và kiểm tra phần I |
8 |
|
8 |
II |
Phần II: Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của giảng viên CĐSP |
164 |
76 |
88 |
4 |
Phát triển đội ngũ giảng viên và phát triển một số kỹ năng cơ bản trong hoạt động nghề nghiệp của giảng viên CĐSP |
24 |
12 |
12 |
5 |
Đào tạo cao đẳng và phát triển chương trình đào tạo giáo viên ở trường CĐSP |
20 |
8 |
12 |
6 |
Hình thức tổ chức, phương pháp dạy học và đánh giá kết quả dạy học trong trường CĐSP |
28 |
16 |
12 |
7 |
Chuyển đổi số trong GDNN và phát triển của hệ thống giáo dục mở |
16 |
8 |
8 |
8 |
Kiểm định chất lượng trường CĐSP |
12 |
8 |
4 |
9 |
Giảng viên CĐSP với nhiệm vụ NCKH, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo |
20 |
8 |
12 |
10 |
Tư vấn, hỗ trợ người học trong hoạt động học tập và phát triển nghề nghiệp |
20 |
8 |
12 |
11 |
Xây dựng môi trường văn hóa trong trường CĐSP |
16 |
8 |
8 |
|
Ôn tập và kiểm tra phần II |
8 |
|
8 |
III |
Phần III: Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch |
24 |
4 |
20 |
1 |
Tìm hiểu thực tế |
12 |
|
12 |
2 |
Hướng dẫn viết thu hoạch |
4 |
4 |
|
3 |
Viết thu hoạch |
8 |
|
8 |
|
Khai giảng, bế giảng |
4 |
|
4 |
|
Tổng cộng: |
240 |
104 |
136 |
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khám sức khỏe lái xe là khám những gì? Có được yêu cầu cấp nhiều giấy khám sức khỏe lái xe không?
- Biển số AA là xe gì? Biển số xe máy có kích thước là bao nhiêu?
- Thời hạn cấp đăng ký xe tạm thời theo Thông tư 24 là bao lâu?
- Như thế nào là hàng hóa có xuất xứ? Hàng hóa được coi là có xuất xứ thuần túy trong trường hợp nào?
- Trình tự giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện như thế nào? Thẩm quyền giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện thuộc về ai?