Không giải quyết phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý bị phạt như nào?

Không giải quyết phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quán lý bị phạt như thế nào? Thiếu nội dung trong trương trình du lịch bị phạt như thế nào? Công ty tôi có cung cấp dịch vụ du lịch lữ hành, đợt vừa có khách phản ánh rằng chương trình du lịch của chúng tôi đưa ra bị thiếu nội dung thăm quan địa điểm X nhưng chúng tôi vẫn chưa giải quyết, đến nay có đoàn kiểm tra thì có bị phạt không?

Không giải quyết phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quán lý bị phạt như thế nào?

Căn cứ Khoản 4 Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định chung về hoạt động kinh doanh du lịch như sau:

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thông báo kịp thời cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện tai nạn hoặc rủi ro, sự cố xảy ra với khách du lịch;

b) Không giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý;

c) Thu lợi bất hợp pháp từ khách du lịch.

Như vậy, hành vi không giải quyết phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quán lý sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm.

Thiếu nội dung trong trương trình du lịch bị phạt như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ lữ hành như sau:

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không hướng dẫn, cung cấp cho bên nhận đại lý lữ hành thông tin liên quan đến chương trình du lịch;

b) Không phổ biến, hướng dẫn khách du lịch tuân thủ pháp luật, quy định của nơi đến du lịch;

c) Không phổ biến, hướng dẫn khách du lịch ứng xử văn minh, tôn trọng bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam và nơi đến du lịch;

d) Hợp đồng lữ hành thiếu một trong các nội dung theo quy định;

đ) Chương trình du lịch thiếu một trong các nội dung theo quy định;

e) Hợp đồng đại lý lữ hành thiếu một trong các nội dung theo quy định.

Theo đó, thiếu nội dung thăm quan địa điểm trong chương trình du lịch như trên sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm.

Trân trọng!

Khách du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Khách du lịch
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu loại khách du lịch?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách du lịch được phân loại như thế nào? Hành vi tranh giành khách du lịch bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách du lịch không tôn trọng phong tục, tập quán địa phương nơi đến du lịch bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện kinh doanh vận chuyển khách du lịch đường thủy nội địa
Hỏi đáp pháp luật
Xin cấp phép tổ chức cho khách du lịch vừa uống cà phê, vừa thưởng thức biểu diễn ca múa nhạc dân tộc
Hỏi đáp pháp luật
Điều khiển xe vận chuyển khách du lịch không có danh sách hành khách bị xử phạt như thế nào kể từ ngày 01/08/2016?
Hỏi đáp pháp luật
Khách du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Phương tiện chuyên vận chuyển khách du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Mức xử lý đối với tàu thủy nội địa chở khách du lịch có sức chở dưới 12 người không trang bị đủ áo phao
Hỏi đáp pháp luật
Tàu thuyền vận chuyển khách du lịch trên sông chở vượt quá số người được phép thì bị phạt thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Khách du lịch
Phan Hồng Công Minh
287 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Khách du lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào