Có thể gia hạn thẩm định chính thức thông báo tập trung kinh tế hay không?

Có thể gia hạn thẩm định chính thức thông báo tập trung kinh tế không? Trong quá trình thẩm định chính thức có thể bổ sung thông tin, tài liệu trong hồ sơ thông báo không? Công ty cổ phần X liên doanh với công ty Y được xác định thuộc ngưỡng phải thông báo tập trung kinh tế đã tới giai đoạn thẩm định tập trung, việc liên doanh này có tính chất phực tạp thì thời gian thẩm định kéo dài không? Sau khi xem xét lại thì vẫn còn thiếu một số giấy tờ, thông tin liên quan thì có được bổ sung không? Thời gian bổ sung hồ sơ có được tính vào thời gian gia hạn thẩm định chính thức thông báo không?

Có thể gia hạn thẩm định chính thức thông báo tập trung kinh tế không?

Căn cứ Điều 37 Luật Cạnh tranh 2018 quy định về thẩm định chính thức việc tập trung kinh tế như sau:

1. Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thẩm định chính thức việc tập trung kinh tế trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày ra thông báo kết quả thẩm định sơ bộ với nội dung quy định tại điểm b khoản 2 Điều 36 của Luật này.

Đối với vụ việc phức tạp, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia có thể gia hạn thẩm định chính thức nhưng không quá 60 ngày và thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp nộp hồ sơ thông báo tập trung kinh tế.

2. Nội dung thẩm định chính thức việc tập trung kinh tế bao gồm:

a) Đánh giá tác động hoặc khả năng gây tác động hạn chế cạnh tranh một cách đáng kể của việc tập trung kinh tế theo quy định tại Điều 31 của Luật này và các biện pháp khắc phục tác động hạn chế cạnh tranh;

b) Đánh giá tác động tích cực của việc tập trung kinh tế theo quy định tại Điều 32 của Luật này và các biện pháp tăng cường tác động tích cực của việc tập trung kinh tế;

c) Đánh giá tổng hợp khả năng tác động hạn chế cạnh tranh và khả năng tác động tích cực của tập trung kinh tế để làm cơ sở xem xét, quyết định về việc tập trung kinh tế.

Như vậy, khi xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp thì Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia có thể gia hạn thời gian thẩm định chính thức theo quy định trên.

Trong quá trình thẩm định chính thức có thể bổ sung thông tin, tài liệu trong hồ sơ thông báo không? 

Theo quy định tại Điều 38 Luật Cạnh tranh 2018 quy định về bổ sung thông tin về tập trung kinh tế như sau:

1. Trong quá trình thẩm định chính thức việc tập trung kinh tế, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu doanh nghiệp nộp hồ sơ thông báo tập trung kinh tế bổ sung thông tin, tài liệu nhưng không quá 02 lần.

2. Doanh nghiệp nộp hồ sơ thông báo tập trung kinh tế có trách nhiệm bổ sung thông tin, tài liệu liên quan đến việc tập trung kinh tế và chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, chính xác của thông tin, tài liệu bổ sung theo yêu cầu của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.

3. Trường hợp bên được yêu cầu không bổ sung hoặc bổ sung không đầy đủ thông tin, tài liệu theo yêu cầu, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xem xét, quyết định trên cơ sở thông tin, tài liệu đã có.

4. Thời gian bổ sung thông tin, tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này không được tính vào thời hạn thẩm định tập trung kinh tế quy định tại khoản 1 Điều 37 của Luật này.

Theo đó, khi được Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu nộp hồ sơ bổ sung thông tin, tài liệu thì doanh nghiêp liên doanh mới được bổ sung hồ sơ. Thời hạn nộp bổ sung không tính vào thời hạn thẩm định tập trung kinh tế.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Phan Hồng Công Minh
159 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào