Hồ sơ và thủ tục thay đổi tên gọi của cơ quan báo chí như thế nào?

Cơ quan báo chí thay đổi tên thì có cần  thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền không? Hồ sơ và thủ tục thay đổi tên gọi của cơ quan báo chí như thế nào? Tôi có thắc mắc về vấn đề như trên. Momg được anh/chị hướng dẫn.

Cơ quan báo chí thay đổi tên thì có cần thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền không?

Căn cứ Khoản 2 Điều 20 Luật Báo chí 2016 có quy định như sau:

Khi thay đổi tên gọi cơ quan chủ quản báo chí, tên gọi cơ quan báo chí; tôn chỉ, Mục đích; tên gọi ấn phẩm báo chí, phụ trương, chuyên trang của báo điện tử, kênh phát thanh, kênh truyền hình; địa Điểm phát sóng, địa Điểm trụ sở gắn với trung tâm tổng khống chế; phương thức truyền dẫn, phát sóng; thời lượng kênh phát thanh, kênh truyền hình; tên miền của chuyên trang và báo điện tử, cơ quan chủ quản phải có hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung giấy phép.

Như vậy, khi có thay đổi về tên của cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản của cơ quan báo chí phải có hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung giấy phép.

Hồ sơ thay đổi tên cơ quan báo chí như thế nào?

Căn cứ Khoản 1 Điều 8 Thông tư 36/2016/TT-BTTTT cơ quan, tổ chức đề nghị thay đổi tên gọi cơ quan chủ quản báo chí; tên gọi cơ quan báo chí; tên gọi kênh phát thanh, kênh truyền hình; địa điểm phát sóng; địa điểm trụ sở gắn với trung tâm tổng khống chế; phương thức truyền dẫn, phát sóng quy định trong giấy phép hoạt động phát thanh, giấy phép hoạt động truyền hình nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 (một) bộ hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử). Hồ sơ gồm có:

a) Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản tổ chức hoạt động phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Bộ, ngành. Đối với Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, văn bản đề nghị phải do người đứng đầu cơ quan ký.

b) Văn bản, giấy tờ hợp pháp có liên quan đối với trường hợp thay đổi tên gọi cơ quan chủ quản, tên gọi cơ quan báo chí; địa điểm phát sóng; địa điểm trụ sở gắn với trung tâm tổng khống chế; phương thức truyền dẫn, phát sóng.

Thủ tục thay đổi tên cơ quan báo chí

Căn cứ Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4, Khoản 5 Điều 8 Thông tư 36/2016/TT-BTTTT có quy định về thủ tục thay đổi tên cơ quan báo chí như sau:

2. Trong thời hạn tối đa 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét cấp phép cho cơ quan, tổ chức. Trường hợp từ chối, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời, trong đó nêu rõ lý do từ chối.

3. Trong thời hạn xử lý cấp phép quy định tại Khoản 2 Điều này, đối với hồ sơ chưa đáp ứng đủ điều kiện, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) có văn bản thông báo cho cơ quan, tổ chức về việc bổ sung, giải trình, hoàn thiện hồ sơ.

4. Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm nộp hồ sơ bổ sung, giải trình cho Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) theo nội dung yêu cầu trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày ghi trên văn bản thông báo quy định tại Khoản 3 Điều này.

5. Kết thúc thời hạn nộp hồ sơ bổ sung quy định tại Khoản 4 Điều này, cơ quan, tổ chức không nộp hồ sơ bổ sung, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) chấm dứt việc xử lý hồ sơ. Việc tiếp nhận hồ sơ sau khi hết hạn nộp bổ sung được xem xét như tiếp nhận hồ sơ mới.

Trân trọng!

Cơ quan báo chí
Hỏi đáp mới nhất về Cơ quan báo chí
Hỏi đáp Pháp luật
Trang chủ của báo điện tử phải có những nội dung nào theo quy định?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động báo in bao gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan báo chí như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan báo chí có phải là cơ quan tiếp nhận tin báo về tội phạm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người được phỏng vấn có quyền yêu cầu xem lại nội dung trả lời trước khi đăng, phát trên báo chí hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 12/4/2023, Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt?
Hỏi đáp Pháp luật
Đến năm 2030, 90% cơ quan báo chí ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan chỉ đạo báo chí ở Trung ương là cơ quan nào và có trách nhiệm, quyền hạn gì? Cơ quan quản lý báo chí là cơ quan nào, cơ quan quản lý báo chí có trách nhiệm, quyền hạn gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm lãnh đạo trong cơ quan báo chí? Số lượng lãnh đạo cơ quan báo chí do ai quyết định?
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và trách nhiệm của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cơ quan báo chí
269 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cơ quan báo chí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào