Thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông được miễn nhiệm như nào?

Cho tôi hỏi, thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông được miễn nhiệm như nào? Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

Miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông

Căn cứ Điều 10 Thông tư 26/2021/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về việc miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông như sau:

- Chủ tịch và các thành viên Hội đồng quản lý do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền phê duyệt Đề án tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập bổ nhiệm, miễn nhiệm. Nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng quản lý không quá 05 năm.

- Chủ tịch và các thành viên Hội đồng quản lý được miễn nhiệm khi thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Chuyển công tác khác;

+ Tự nguyện xin thôi giữ chức vụ bằng văn bản và được cấp có thẩm quyền chấp thuận;

+ Do không đủ sức khỏe, hạn chế về năng lực hoặc không còn đủ uy tín để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao;

+ Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật và của cấp có thẩm quyền bổ nhiệm Chủ tịch và các thành viên Hội đồng quản lý (nếu có).

Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý

Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý được quy định tại Điều 11 Thông tư trên như sau:

Hội đồng quản lý hoạt động theo quy chế hoạt động được cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng quản lý phê duyệt. Quy chế hoạt động gồm các nội dung chủ yếu như sau:

- Các quy định chung.

- Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng quản lý.

- Số lượng, cơ cấu tổ chức của Hội đồng quản lý, nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng quản lý.

- Cơ chế hoạt động của Hội đồng quản lý.

- Nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của thành viên Hội đồng quản lý.

- Mối quan hệ công tác giữa Hội đồng quản lý với cơ quan cấp trên và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

- Điều kiện làm việc và kinh phí hoạt động của Hội đồng quản lý theo quy định của pháp luật.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

166 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào