Chưa nộp tiền sử dụng đất mà đất trong diện quy hoạch chuẩn bị thu hồi thì liệu có được bồi thường hay không?

Nhà tôi có một mảnh đất được giao có thu tiền sử dụng đất, mà chúng tôi chưa có nộp tiền từ khi được giao đến nay. Hiện tại thì mảnh đất đó lại nằm trong diện quy hoạch sắp bị thu hồi để thực hiện dự án dân cư. Vậy tôi muốn hỏi khi bị thu hồi thì tôi có được bồi thường hay không?

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 30 Nghị định 47/2014/NĐ-CP quy định về việc chi trả tiền bồi thường đối với người chưa hoàn thành nghãi vụ tài chính như sau:

Việc trừ khoản tiền chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai vào số tiền được bồi thường quy định tại Khoản 4 Điều 93 của Luật Đất đai được thực hiện theo quy định sau đây:

- Khoản tiền chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai bao gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp cho Nhà nước nhưng đến thời điểm thu hồi đất vẫn chưa nộp;

- Số tiền chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính quy định tại Điểm a Khoản này được xác định theo quy định của pháp luật về thu tiền sử dụng đất; thu tiền thuê đất, thuê mặt nước.

Trường hợp số tiền chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đến thời điểm có quyết định thu hồi đất lớn hơn số tiền được bồi thường, hỗ trợ thì hộ gia đình, cá nhân tiếp tục được ghi nợ số tiền chênh lệch đó; nếu hộ gia đình, cá nhân được bố trí tái định cư thì sau khi trừ số tiền bồi thường, hỗ trợ vào số tiền để được giao đất ở, mua nhà ở tại nơi tái định cư mà số tiền còn lại nhỏ hơn số tiền chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính thì hộ gia đình, cá nhân tiếp tục được ghi nợ số tiền chênh lệch đó;

- Tiền được bồi thường để trừ vào số tiền chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính gồm tiền được bồi thường về đất, tiền được bồi thường chi phí đầu tư vào đất còn lại (nếu có). Không trừ các khoản tiền được bồi thường chi phí di chuyển, bồi thường thiệt hại về tài sản, bồi thường do ngừng sản xuất kinh doanh và các khoản tiền được hỗ trợ vào khoản tiền chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Như vậy, theo quy định trên thì đối với trường hợp người chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai thì vẫn sẽ được bồi thường tiền đất như bình thường trong trường hợp thu hồi đất. Tuy nhiên, số tiền chưa đóng thì sẽ được trừ vào số tiền bồi thường.

Trong trường hợp của bạn cũng sẽ được thực hiện như quy định trên, khi nhận tiền bồi thường về đất thì sẽ khấu trừ đi số tiền mà bạn chưa nộp từ khi được giao đất để sử dụng.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

190 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào