Thành viên Ban quan trị chung cư đã không tham gia hoạt động trong 6 tháng thì có thực hiện việc bãi miễn hay không?

Cho tôi hỏi trường hợp thành viên Ban quan trị chung cư đã không tham gia hoạt động trong 6 tháng liên tục thì có thực hiện việc bãi miễn hay không?

Thành viên Ban quan trị chung cư không tham gia hoạt động trong 6 tháng thì có được bãi miễn hay không?

Căn cứ Khoản 2 Điều 26 Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư 02/2016/TT-BXD về bãi miễn thành viên ban quản trị chung cư như sau:

Việc bãi miễn Ban quản trị, thành viên Ban quản trị nhà chung cư, cụm nhà chung cư được thực hiện khi có đề nghị của Ban quản trị hoặc đề nghị của đại diện chủ sở hữu căn hộ trong các trường hợp sau đây:

- Ban quản trị không báo cáo kết quả hoạt động cho hội nghị nhà chung cư theo quy định của Quy chế này;

- Ban quản trị không hoạt động sau khi được bầu;

- Thành viên Ban quản trị vi phạm quy chế hoạt động hoặc quy chế thu, chi tài chính của Ban quản trị;

- Thành viên Ban quản trị không tham gia các hoạt động của Ban quản trị trong 06 tháng liên tiếp hoặc không tham dự tối thiểu 30% tổng số các cuộc họp của Ban quản trị trong 01 năm.

Như vậy, với trường hợp thành viên Ban quản trị chung cư đã không hoạt động trong 6 tháng liên tiếp thì khi có đề nghị của Ban quản trị hoặc đề nghị của đại diện chủ sở hữu căn hộ thì sẽ được thực hiện.

Bầu lại thành viên Ban quản trị tòa nhà chung cư

Việc bầu lại thành viên Ban quản trị tòa nhà chung cư được thực hiện được quy định tại Khoản 3 Điều này như sau:

- Trường hợp bầu thay thế Ban quản trị hoặc bầu thay thế Trưởng ban, Phó ban quản trị thì phải tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường để quyết định theo quy định tại Điều 14 của Quy chế này; trường hợp miễn nhiệm hoặc bãi miễn Phó ban quản trị là đại diện của chủ đầu tư thì chủ đầu tư cử đại diện khác thay thế mà không phải tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường;

- Trường hợp bầu thành viên Ban quản trị không thuộc đối tượng quy định tại Điểm a Khoản này thì Ban quản trị đề xuất người thay thế và gửi xin ý kiến của các đại diện chủ sở hữu căn hộ; nếu được tối thiểu 50% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao hoặc có số lượng ít hơn theo quyết định của hội nghị nhà chung cư đồng ý thì người được đề xuất được công nhận là thành viên Ban quản trị nhà chung cư; trường hợp không có đủ số người đồng ý theo quy định tại Điểm này thì phải họp hội nghị nhà chung cư bất thường của tòa nhà để bầu người thay thế theo quy định tại Điều 14 của Quy chế này.

Trân trọng!

Chung cư
Hỏi đáp mới nhất về Chung cư
Hỏi đáp Pháp luật
Người sở hữu chung cư có được tiếp tục sử dụng nhà chung cư khi nhà chung cư hết thời hạn sử dụng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mua căn hộ chung cư có bao gồm chỗ để xe ô tô hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Diện tích thông thủy là gì? Diện tích thông thủy được tính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Căn hộ chung cư chưa có sổ hồng thì có thể bán được không?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Công an dự kiến định danh số nhà và căn hộ chung cư?
Hỏi đáp pháp luật
Nhà chung cư, ai làm thủ tục cấp giấy chứng nhận?
Hỏi đáp pháp luật
Chủ đầu tư chung cư tính sai diện tích và tỷ lệ số tiền nguời mua ứng trước thì cơ quan nào chịu trách nhiệm xử lý?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục để mua chung cư dành cho người thu nhập thấp
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp được xem xét cho thuê chung cư
Hỏi đáp pháp luật
Hỏi về điều kiện được thuê chung cư cho người có thu nhập thấp
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chung cư
555 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chung cư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào