Quy định về lập biên bản làm việc khi thanh tra của kiểm toán nhà nước

Lập biên bản làm việc khi thanh tra của kiểm toán nhà nước được quy định ra sao? Liên quan đến quy định về hoạt động thanh tra của kiểm toán nhà nước. Mong nhận được thắc mắc nêu trên.

Lập biên bản làm việc khi thanh tra của kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 17 Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-KTNN năm 2021, cụ thể: 

- Biên bản làm việc được lập để ghi chép nội dung, ghi kết quả làm việc với đối tượng thanh tra, bộ phận hoặc người được đối tượng thanh tra giao nhiệm vụ làm việc với Đoàn thanh tra và đối tượng liên quan (nếu có).

- Tổ chức hoặc cá nhân làm việc với Đoàn, Tổ thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra có trách nhiệm ký Biên bản làm việc; trường hợp chưa thống nhất với nội dung biên bản làm việc thì được quyền yêu cầu ghi nội dung chưa thống nhất vào biên bản làm việc, nhưng phải nêu rõ lý do hoặc có văn bản giải trình kèm theo.

Quyết định cũng có quy định về việc xử lý sai phạm được phát hiện khi tiến hành thanh tra của kiểm toán nhà nước như sau:

Khi tiến hành thanh tra, nếu phát hiện có sai phạm đến mức phải xử lý ngay hoặc sai phạm nghiêm trọng thì Đoàn thanh tra phải lập biên bản về việc sai phạm để làm cơ sở cho việc xử lý. Đồng thời phải kịp thời báo cáo bằng văn bản gửi Chánh Thanh tra; Chánh Thanh tra trình Người ký quyết định thanh tra, Tổng KTNN xem xét, quyết định. Việc xử lý sai phạm được thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra và pháp luật khác có liên quan.

Trân trọng.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
571 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào