Việc quản lý chất thải rắn thông thường sử dụng để tái chế trong khuôn viên cơ sở y tế được thực hiện như nào?
Căn cứ Điều 10 Thông tư 20/2021/TT-BYT (Có hiệu lực từ 10/01/2022) quy định về việc quản lý chất thải rắn thông thường sử dụng để tái chế trong khuôn viên cơ sở y tế được thực hiện như sau:
- Trên cơ sở Danh mục chất thải rắn thông thường được phép thu gom phục vụ mục đích tái chế quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư này, cơ sở y tế ban hành danh mục chất thải rắn thông thường được phép thu gom phục vụ mục đích tái chế phù hợp với tình hình phát sinh chất thải của đơn vị.
- Chất thải lây nhiễm sau khi xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường được quản lý như chất thải rắn thông thường và được phép thu gom để tái chế. Khi chuyển giao chất thải, cơ sở y tế phải bảo đảm bao bì lưu chứa chất thải được buộc kín, bên ngoài bao bì có biểu tượng chất thải tái chế theo quy định tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư này và ghi đầy đủ thông tin vào Sổ bàn giao chất thải đã khử khuẩn đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường phục vụ mục đích tái chế theo mẫu quy định tại Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư này.
- Chất thải nhựa được phân loại, thu gom để phục vụ mục đích tái chế hoặc xử lý theo quy định của pháp luật.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quý 2 năm 2024 là tháng mấy? 1 quý có bao nhiêu tuần? Thời hạn kê khai thuế theo quý là khi nào?
- Quyết toán thuế TNCN cho người làm 2 công ty trong 1 năm như thế nào?
- Mức phạt chậm nộp tiền thuế quý 1 năm 2024 là bao nhiêu?
- Cách xử lý tiền chậm nộp thuế bị thừa như thế nào?
- Mẫu phiếu chẩn đoán nhanh bệnh tâm thần thường gặp khi khám sức khỏe thi trường Công an mới nhất năm 2024?