Quy định về phân công trách nhiệm cụ thể về vận hành và quản lý của Cổng Thông tin điện tử BHXH

Phân công trách nhiệm cụ thể về vận hành và quản lý của Cổng Thông tin điện tử BHXH được quy định ra sao theo quy như thế nào? Mong sớm nhận hồi đáp.

Phân công trách nhiệm cụ thể về vận hành và quản lý của Cổng Thông tin điện tử BHXH quy định tại Khoản 2 Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1582/QĐ-BHXH năm 2021, cụ thể như sau:

a) Trung tâm Truyền thông

- Là Bộ phận thường trực của Ban Biên tập; Quản trị nội dung Cổng Thông tin điện tử.

- Đề xuất với Ban Biên tập phương hướng, kế hoạch xuất bản, nội dung hình thức thể hiện các thông tin để tuyên truyền hướng dẫn trên Cổng Thông tin điện tử các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam để thực hiện các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao.

- Tiếp nhận, sàng lọc, tổng hợp, biên tập thông tin, dữ liệu, các phản ánh, kiến nghị của bạn đọc gửi về Cổng Thông tin điện tử; tổ chức xuất bản thông tin trên Cổng Thông tin điện tử.

- Quản lý, sử dụng kinh phí và chi trả nhuận bút, thù lao đối với các tác giả có tác phẩm đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử theo chức năng, nhiệm vụ được giao và các quy định hiện hành.

- Quản lý các tài khoản đăng thông tin lên Cổng Thông tin điện tử.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Biên tập.

b) Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng

- Là Bộ phận tổ chức thực hiện hỗ trợ, tư vấn, giải đáp các yêu cầu của bạn đọc về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức biên tập, đăng tải nội dung hỗ trợ, tư vấn, giải đáp trên Cổng Thông tin điện tử.

- Quản lý các tài khoản đăng trả lời câu hỏi của bạn đọc lên Cổng Thông tin điện tử.

- Quản lý, sử dụng kinh phí và chi trả nhuận bút, thù lao Chuyên mục hỏi - đáp trên Cổng Thông tin điện tử theo chức năng, nhiệm vụ được giao và các quy định hiện hành.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Biên tập.

c) Trung tâm Công nghệ thông tin

- Tổ chức quản lý hạ tầng, bảo đảm các điều kiện kỹ thuật về tính ổn định, an toàn bảo mật, tốc độ xử lý của hệ thống; thường xuyên kiểm tra, giám sát kỹ thuật hoạt động Cổng Thông tin điện tử; phối hợp xử lý kịp thời các sự cố xảy ra trong quá trình khai thác, sử dụng Cổng Thông tin điện tử.

- Chủ động đề xuất với Ban Biên tập lộ trình, phương án tích hợp các ứng dụng và dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vào Cổng Thông tin điện tử phù hợp với lộ trình cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Cấp, quản lý các tài khoản quản trị Cổng Thông tin điện tử theo yêu cầu của Trưởng Ban Biên tập.

- Quản lý và vận hành Cổng Giao dịch điện tử, duy trì kết nối với các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN.

- Hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc

cung cấp, sử dụng thông tin, dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử.

- Bảo đảm việc tích hợp các ứng dụng và liên kết các trang hoạt động ổn định.

- Rà soát, hiệu chỉnh thông tin và dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng Thông tin điện tử sau khi có ý kiến của Văn Phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Bảo đảm việc sao lưu thông tin của Cổng Thông tin điện tử theo quy định.

- Kiểm soát, chịu trách nhiệm về an toàn thông tin cho Cổng Thông tin điện tử theo quy định của Luật An ninh mạng và các quy định khác có liên quan.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Biên tập.

d) Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam:

- Kiểm tra, rà soát cập nhật các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

- Quản lý tài khoản đăng tải thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên Cổng Thông tin điện tử.

- Kịp thời cung cấp các thông tin về cải cách thủ tục hành chính, văn bản chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho Ban Biên tập để công bố trên Cổng Thông tin điện tử theo quy định.

- Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng trong việc tiếp nhận, đăng tải các nội dung liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với tổ chức, cá nhân theo quy định.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Biên tập.

đ) Vụ Hợp tác quốc tế

- Đề xuất Ban Biên tập phương hướng, kế hoạch xuất bản, nội dung hình thức thể hiện các thông tin tuyên truyền đối ngoại trên Cổng Thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh; các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

- Phối hợp với Trung tâm Truyền thông xây dựng thực hiện thông tin tuyên truyền đối ngoại và hội nhập quốc tế trên Cổng Thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Biên tập.

e) Các đơn vị trực thuộc và Bảo hiểm xã hội tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp cung cấp thông tin cho Trung tâm Truyền thông biên tập, đăng tải lên Cổng Thông tin điện tử và được chi trả nhuận bút, thù lao theo quy định.



Trân trọng.

Thư Viện Pháp Luật

Cổng thông tin điện tử bhxh việt nam
Hỏi đáp mới nhất về Cổng thông tin điện tử bhxh việt nam
Hỏi đáp Pháp luật
Cách kiểm tra bảo hiểm xã hội trên Website của bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý thông tin trước khi công khai của cơ quan BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Niêm yết thông tin tại trụ sở cơ quan của BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Công khai thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Công khai thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng của BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý thông tin công khai không chính xác của BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về phân công trách nhiệm cụ thể về vận hành và quản lý của Cổng Thông tin điện tử BHXH
Hỏi đáp pháp luật
Việc cung cấp thông tin của Cổng Thông tin điện tử BHXH VN được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của Cổng Thông tin điện tử BHXH
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc định dạng thông tin trên Cổng Thông tin điện tử BHXH
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cổng thông tin điện tử bhxh việt nam
226 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cổng thông tin điện tử bhxh việt nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào