Trường hợp nào cần tiến hành tham vấn trong hoạt động giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế?
Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Quyết định 1490/QĐ-TCT năm 2021 các trường hợp tham vấn trong hoạt động giải quyết khiếu nại tại cơ quan thuế được quy định như sau:
- Việc tổ chức tham vấn trực tiếp được xem xét trên cơ sở một hoặc nhiều yếu tố sau:
+ Nội dung khiếu nại có tính chất phức tạp;
+ Số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp lớn;
+ Có nhiều quan điểm khác nhau khi áp dụng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật;
+ Liên quan đến các chính sách pháp luật khác ngoài chính sách pháp luật về thuế;
+ Liên quan đến chuyên môn, chuyên ngành của cơ quan ngoài ngành thuế.
- Các trường hợp khác do Thủ trưởng cơ quan thuế quyết định.
Trân trọng!
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Mạc Duy Văn
Chia sẻ trên Facebook
- Khám sức khỏe lái xe là khám những gì? Có được yêu cầu cấp nhiều giấy khám sức khỏe lái xe không?
- Biển số AA là xe gì? Biển số xe máy có kích thước là bao nhiêu?
- Thời hạn cấp đăng ký xe tạm thời theo Thông tư 24 là bao lâu?
- Như thế nào là hàng hóa có xuất xứ? Hàng hóa được coi là có xuất xứ thuần túy trong trường hợp nào?
- Trình tự giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện như thế nào? Thẩm quyền giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện thuộc về ai?