Nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định ra sao?
Nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định tại Điều 3 Thông tư 05/2021/TT-TTCP (Có hiệu lực từ 15/11/2021), cụ thể như sau:
- Việc xử lý đơn phải bảo đảm tuân thủ pháp luật; nhanh chóng, kịp thời; rõ ràng, thống nhất và tạo điều kiện thuận tiện cho công dân trong việc thực hiện các thủ tục về khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
- Đơn phải được gửi, chuyển đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.
Trân trọng.
Mẫu đơn xin rút tố cáo mới nhất hiện nay?
Mẫu đơn tố cáo lừa đảo qua mạng mới nhất hiện nay?
Có được gia hạn thời gian giải quyết tố cáo không?
Việc tố cáo nặc danh có được xử lý không?
Tố cáo chưa được giải quyết có được tố cáo tiếp không?
Người tố cáo muốn bảo mật thông tin thì có phải ghi họ tên trên đơn tố cáo không?
Người bị tố cáo có quyền giải trình không?
Tố cáo giáo viên vi phạm lần 2 ai có quyền giải quyết?
Rút tố cáo vẫn phải bồi thường cho người bị tố cáo?
Trường hợp nào sẽ không thụ lý tố cáo?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Doanh nghiệp có dự án đầu tư được hưởng ưu đãi thuế TNDN thuê doanh nghiệp khác gia công hàng hóa thì có được hưởng ưu đãi thuế TNDN không?
- Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được huấn luyện những gì?
- Mất bằng tốt nghiệp đại học có được xin cấp lại không?
- Mẫu báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nhóm A mới nhất năm 2024?
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in mới nhất năm 2024 theo Nghị định 72?