Quy định về tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh
Tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định tại Điều 5 Thông tư 05/2021/TT-TTCP (Có hiệu lực từ 15/11/2021), cụ thể như sau:
Đơn được tiếp nhận để phân loại và xử lý từ các nguồn sau đây:
- Đơn được gửi qua dịch vụ bưu chính;
- Đơn được gửi đến Trụ sở tiếp công dân, Ban tiếp công dân, địa điểm tiếp công dân, bộ phận tiếp nhận đơn hoặc qua hộp thư góp ý của cơ quan, tổ chức, đơn vị;
- Đơn do Đại biểu Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân, các ban của Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận, cơ quan báo chí và cơ quan, tổ chức, đơn vị khác chuyển đến theo quy định của pháp luật;
- Đơn do lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các cơ quan Đảng chuyển đến.
Trân trọng.
Thư Viện Pháp Luật
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách xử lý tiền chậm nộp thuế bị thừa như thế nào?
- Mẫu phiếu chẩn đoán nhanh bệnh tâm thần thường gặp khi khám sức khỏe thi trường Công an mới nhất năm 2024?
- Động cơ đê hèn là gì? Giết người vì động cơ đê hèn có phải là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự không?
- Tác phẩm văn học nghệ thuật dân gian có được bảo hộ quyền tác giả hay không?
- Làm thế nào để xác định người mua hàng trên website đấu giá trực tuyến?