Trình tự, thủ tục kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư quy định như thế nào?
Theo Khoản 1 Điều 22 Thông tư 05/2021/TT-BTP quy định về trình tự, thủ tục kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư, như sau:
1. Công bố quyết định kiểm tra khi bắt đầu tiến hành kiểm tra về tổ chức, hoạt động luật sư.
2. Đối chiếu, kiểm tra, đánh giá nội dung báo cáo và các sổ sách, giấy tờ, tài liệu được xuất trình theo quy định của pháp luật.
3. Lập biên bản kiểm tra về tổ chức, hoạt động luật sư sau khi kết thúc kiểm tra.
4. Xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật.
Trân trọng!
Mẫu giấy ủy quyền cho luật sư chuẩn pháp lý năm 2024?
Luật sư muốn được hành nghề có bắt buộc phải vào một Đoàn Luật sư không?
Luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam có phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp Luật sư?
Cha là luật sư thì có thể bào chữa cho con không?
Luật sư có được đồng thời cung cấp dịch vụ pháp lý nguyên đơn và bị đơn trong vụ án dân sự không?
Luật sư có được miễn đào tạo nghề đấu giá không? Tiêu chuẩn trở thành đấu giá viên 2024 là gì?
Học phí lớp luật sư học viện Tư pháp 2024 là bao nhiêu?
Văn phòng luật sư có bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho luật sư của mình hay không?
04 trường hợp luật sư phải từ chối tiếp nhận vụ việc của khách hàng?
Điều kiện để trở thành luật sư năm 2024? Quy trình để trở thành luật sư 2024?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Ngày Trái Đất là ngày nào, thứ mấy? Người lao động có được nghỉ làm không?
- Từ ngày 01/6/2024, thời gian kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể là bao lâu?
- Các hoạt động chính nào được tổ chức trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 ở cơ sở sản xuất kinh doanh?
- Khi nghỉ việc người lao động có phải bàn giao công việc hay không?
- Người sử dụng lao động được nhận kinh phí hỗ trợ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động khi đáp ứng điều kiện nào?