Có yêu cầu về kinh nghiệm đối với Công chứng viên làm trưởng Văn phòng công chứng?
Tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 22 Luật Công chứng 2014, có quy định:
1. Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đối với loại hình công ty hợp danh.
Văn phòng công chứng phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên. Văn phòng công chứng không có thành viên góp vốn.
2. Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì công chứng viên Trưởng văn phòng công chứng phải có thời gian hành nghề công chứng từ 2 năm trở lên. Vậy nên, nếu một người vừa được bổ nhiệm là công chứng thì có thể vấn được là Trưởng Văn phòng công chứng. Nếu trước đó có thời gian hành nghề công chứng từ 2 năm trở lên.
Trân trọng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mở tiệm thuốc tây thì có cần xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự không?
- Lý do bãi bỏ hệ số lương khi cải cách tiền lương ngày 01/7/2024?
- Hồ sơ xin cấp giấy phép vận chuyển hóa chất bảo vệ thực vật từ 15/05/2024 gồm những gì?
- Xuất hóa đơn chiết khấu thương mại theo Thông tư 78 ghi âm hay dương?
- Thẩm phán sẽ trả lại đơn khởi kiện vụ án dân sự trong các trường hợp nào?