Quy định về cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử của người nộp thuế

Liên quan đến quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Cho hỏi: Cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử của người nộp thuế được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp.

Cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử của người nộp thuế quy định tại Khoản 2 Điều 16 Thông tư 19/2021/TT-BTC giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, cụ thể như sau:

- Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi Thông báo tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử (theo mẫu số 01-1/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) cho người nộp thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này chậm nhất 15 phút kể từ khi nhận được hồ sơ khai thuế điện tử của người nộp thuế.

- Chậm nhất 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày ghi trên thông báo tiếp nhận nộp hồ sơ khai thuế điện tử, cơ quan thuế gửi Thông báo chấp nhận/không chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử (theo mẫu số 01-2/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) cho người nộp thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này.

+ Trường hợp chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử, cơ quan thuế gửi Thông báo chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử (theo mẫu số 01-2/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) cho người nộp thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này.

+ Trường hợp không chấp nhận hồ sơ khai thuế, cơ quan thuế gửi Thông báo không chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử (theo mẫu số 01-2/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) cho người nộp thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này, trong đó nêu rõ lý do.

- Riêng đối với hồ sơ khai thuế có bao gồm tài liệu kèm theo được nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính, cơ quan thuế đối chiếu ngay hồ sơ bản giấy với hồ sơ đã nhận qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Chậm nhất 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đầy đủ hồ sơ tài liệu kèm theo theo quy định, cơ quan thuế gửi Thông báo chấp nhận/không chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử (theo mẫu số 01-2/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) theo quy định tại điểm b khoản này cho người nộp thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này.

Trân trọng.

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp mới nhất về Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Doanh nghiệp tự lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì phải thực hiện ra sao?
Hỏi đáp pháp luật
Lập, cấp mã và gửi hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Tổng hợp các trường hợp được sử dụng miễn phí hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc cấp mã số hóa đơn cho tổ chức, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Thư Viện Pháp Luật
1,735 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào