Công ty có cần báo trước ngày hết hạn hợp đồng với NLĐ hay không?
Theo Khoản 1 Điều 45 Bộ luật lao động 2019 quy định về thông báo chấm dứt hợp đồng lao động như sau:
Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này
Như vậy, trường hợp hết hạn hợp đồng lao động thì doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc hết hạn hợp đồng. Do đó, công ty phải gửi văn bản thông báo cho nhân viên được biết.
Lưu ý: Hiện nay, không có quy định cụ thể về số ngày báo trước cho NLĐ, cho nên công ty có thể linh hoạt, tùy tình hình thực tế để thông báo cho NLĐ được biết.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nhãn mỹ phẩm là gì? Kích thước và hình thức của nhãn mỹ phẩm như thế nào?
- Nhiệm vụ của viên chức y tế công cộng hạng 3 là gì? Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của viên chức y tế công cộng hạng 3 là gì?
- Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư là gì? Nội dung báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nhóm B, nhóm C gồm những gì?
- Nhà đầu tư nước ngoài được phép góp vốn bằng ngoại tệ nào?
- Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?