Chi cục Thuế địa phương có trách nhiệm gì trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử?
Theo Khoản 3 Điều 57 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/07/2022) quy định về trách nhiệm của cơ quan thuế trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử trong đó:
Chi cục Thuế địa phương có trách nhiệm:
- Kiểm tra việc sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; sử dụng chứng từ điện tử trong phạm vi được phân cấp quản lý thuế;
- Theo dõi, kiểm tra hoạt động hủy hóa đơn, chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính trong phạm vi được phân cấp quản lý thuế.
Trân trọng!
Mẫu hóa đơn bán lẻ áp dụng đối với hộ kinh doanh theo quy định hiện nay như thế nào?
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn giấy hiện nay? Có bắt buộc phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn giấy không?
Ký hợp đồng đặt in hóa đơn không đầy đủ nội dung theo hướng dẫn thì bị phạt như thế nào?
Trường hợp nào không phải nộp hóa đơn thương mại khi nhập khẩu?
Mức xử phạt đối với hành vi đặt in hóa đơn giả
Có được yêu cầu bồi thường chi phí chữa trị khi không có hóa đơn, chứng từ?
Công ty khai thuế theo phương pháp khấu trừ thì mua hóa đơn hay đặt in hóa đơn?
Đã hết thời hiệu xử phạt về hóa đơn có phạt được nữa không?
Ngày ghi hóa đơn và ngày ghi nhận doanh thu khác nhau được không?
Hóa đơn trên 200.000 đồng mà người mua không lấy thì xử lý thế nào?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Khám sức khỏe lái xe là khám những gì? Có được yêu cầu cấp nhiều giấy khám sức khỏe lái xe không?
- Biển số AA là xe gì? Biển số xe máy có kích thước là bao nhiêu?
- Thời hạn cấp đăng ký xe tạm thời theo Thông tư 24 là bao lâu?
- Như thế nào là hàng hóa có xuất xứ? Hàng hóa được coi là có xuất xứ thuần túy trong trường hợp nào?
- Trình tự giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện như thế nào? Thẩm quyền giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện thuộc về ai?