Có được gia hạn nộp hồ sơ hưởng TCTN trong dịch Covid-19 hay không?
Theo Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
Như vậy, thời hạn để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày anh chấm dứt hợp đồng lao động. Hiện nay, không có quy định về trường hơp được gia hạn hồ sơ nộp hưởng TCTN. Do đó, buộc anh phải hồ sơ đúng trong khoảng thời gian này.
Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19 và để tránh hết thời hạn nộp hồ sơ nhận TCTN. Anh có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện, ngày nộp là ngày được ghi trên dấu bưu điện. Trung tâm dịch vụ việc làm tại HCM cũng đã ra thông báo NLĐ nộp hồ sơ qua đường bưu điện bằng thư đảm bảo (http://www.vieclamhcm.net/). Anh có thể tham khảo thêm.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Vệ sinh lao động là gì? Thời gian huấn luyện tối thiểu về an toàn vệ sinh lao động là bao lâu?
- Dự kiến tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ có tên gọi mới từ 1/7/2024?
- 10 khẩu hiệu hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024 là gì?
- Mức hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động 2024 là bao nhiêu?
- Khi nào có kết quả phúc khảo bài thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM đợt 1 năm 2024?