Thời gian công tác để tính trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn?

Em là công chức công tác tại vùng đặc biệt khó khăn được 9 năm 8 tháng. Nay em nghỉ hưu. Vậy thời gian công tác của em là 9 năm 8 tháng thì có được làm tròn thành 10 năm để được hượng trợ cấp 1 lần ra khỏi vùng khó khăn không? Em cảm ơn.

Thời gian công tác để tính trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 76/2019/NĐ-CP có quy định về thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để làm căn cứ tính hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp, theo đó:

Điều 8. Trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu
1. Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đang công tác và có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) thì được hưởng trợ cấp một lần tính theo thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trả lương trước khi chuyển công tác hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) chi trả.

Căn cứ tại khoản 1 Điều 2 Nghị định 76/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 2. Đối tượng áp dụng
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (bao gồm cả trường hợp điều động, biệt phái, luân chuyển và không phân biệt người địa phương với người nơi khác đến) đã được xếp lương theo bảng lương do cơ quan có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước quy định, đang công tác và đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, gồm:
1. Cán bộ, công chức, viên chức (kể cả người tập sự) trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến cấp xã;

Bạn là công chức công tác trong cơ quan nhà nước do đó bạn thuộc đối tượng áp dụng của Nghị định 76/2019/NĐ-CP.

Tuy nhiên, bạn phải có thời gian làm việc thực tế ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì mới được hưởng trợ cấp một lần.

Do đó, trong trường hợp của bạn làm được 9 năm 8 tháng (chưa đủ 10 tháng) thì không được nhận trợ cấp một lần.

Mức trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định 76/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 8. Trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu
...
2. Mức trợ cấp một lần được quy định như sau: Mỗi năm công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được trợ cấp bằng 1/2 (một phần hai) mức lương tháng hiện hưởng (theo bảng lương do cơ quan có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước quy định) cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) tại thời điểm chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn).

Theo đó, mỗi năm công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được trợ cấp bằng 1/2 (một phần hai) mức lương tháng hiện hưởng (theo bảng lương do cơ quan có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước quy định) cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) tại thời điểm chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Thời gian công tác để tính trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn? (Hình từ Internet)

Phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tính như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Nghị định 76/2019/NĐ-CP quy định về phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo đó:

Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định 76/2019/NĐ-CP được hưởng phụ cấp hàng tháng tính theo mức lương cơ sở và thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn như sau:

- Mức 0,5 áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 5 năm đến dưới 10 năm;

- Mức 0,7 áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm đến dưới 15 năm;

- Mức 1,0 áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 15 năm trở lên.

Trân trọng!

Trợ cấp một lần
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Trợ cấp một lần
Hỏi đáp Pháp luật
Lao động nữ sinh con chưa nghỉ đủ 4 tháng thì có được đi làm trước thời hạn?
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian công tác để tính trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền trợ cấp một lần khi sinh được tính theo mức lương gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức trợ cấp một lần khi công chức chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện xét hưởng trợ cấp một lần dành cho thanh niên xung phong khu vực miền Nam giai đoạn 1965-1975 là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Dân quân khi được công nhận hoàn thành nghĩa vụ được hưởng trợ cấp một lần không?
Hỏi đáp pháp luật
Trợ cấp BHXH 01 lần
Hỏi đáp pháp luật
Đối tượng quân nhân hưởng chế độ trợ cấp một lần
Hỏi đáp pháp luật
Đóng BHXH chưa đủ 20 năm, có được hưởng ​trợ cấp một lần?
Hỏi đáp pháp luật
Người lao động nghỉ hưu và chế độ hưởng trợ cấp một lần
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Trợ cấp một lần
Nguyễn Đăng Huy
233 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Trợ cấp một lần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào