Công ty phải thông báo trước cho NLĐ bao nhiêu ngày khi hết hạn hợp đồng?
Khoản 1 Điều 45 Bộ luật Lao động 2019 quy định về thông báo chấm dứt hợp đồng lao động như sau:
Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này.
Mà trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động khi hết hạn hợp đồng lại thuộc Khoản 1 Điều 34 Bộ luật này.
=> Như vậy, trường hợp chấm dứt hợp đồng do hết hạn hợp đồng lao động, công ty có trách nhiệm phải thông báo bằng văn bản cho người lao động.
Tuy nhiên, luật không quy định cụ thể thời gian thông báo về việc chấm dứt HĐLĐ là khi nào, vì vậy mà phụ thuộc vào quy chế riêng của công ty mà công ty thực hiện việc thông báo này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đơn đề nghị chi trả tiền miễn, giảm học phí cho sinh viên đại học năm 2024 như thế nào?
- Quy định về trang phục của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 01/07/2024?
- Biển số 78 là ở đâu? Tỉnh thành nào? Biển số xe định danh được giữ lại cho chủ xe bao nhiêu năm khi bị thu hồi?
- Mẫu kế hoạch bài dạy theo Công văn 5512 mới nhất 2024?
- Điều kiện bổ nhiệm Thư ký thi hành án dân sự từ ngày 18/5/2024 là gì? Nhiệm vụ của Thư ký thi hành án dân sự là gì?