Công ty phải thông báo trước cho NLĐ bao nhiêu ngày khi hết hạn hợp đồng?
Khoản 1 Điều 45 Bộ luật Lao động 2019 quy định về thông báo chấm dứt hợp đồng lao động như sau:
Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này.
Mà trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động khi hết hạn hợp đồng lại thuộc Khoản 1 Điều 34 Bộ luật này.
=> Như vậy, trường hợp chấm dứt hợp đồng do hết hạn hợp đồng lao động, công ty có trách nhiệm phải thông báo bằng văn bản cho người lao động.
Tuy nhiên, luật không quy định cụ thể thời gian thông báo về việc chấm dứt HĐLĐ là khi nào, vì vậy mà phụ thuộc vào quy chế riêng của công ty mà công ty thực hiện việc thông báo này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Diện tích tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp được tính như thế nào nếu người nộp thuế có quyền sử dụng nhiều thửa đất ở?
- Hướng dẫn cài đặt Java để sử dụng kê khai thuế trên hệ thống eTax đơn giản 2024?
- Hướng dẫn ghi nội dung hóa đơn đối với hàng hóa xuất khẩu tại chỗ?
- Hướng dẫn thuế GTGT khi doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường cho khách hàng mua bảo hiểm?
- Sau khi có kết quả quan trắc môi trường lao động để đánh giá yếu tố có hại và yếu tố nguy hiểm người sử dụng lao động phải làm gì?