Cơ quan nào sẽ quyết định thành lập phòng công chứng?
Căn cứ Khoản 1, Khoản 2 Điều 19 Luật Công chứng 2014 quy định về phòng công chứng như sau:
1. Phòng công chứng do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập.
2. Phòng công chứng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng.
Người đại diện theo pháp luật của Phòng công chứng là Trưởng phòng. Trưởng phòng công chứng phải là công chứng viên, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức.
Như vậy, đối với phòng công chứng là do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập và có người đại diện theo pháp luật theo quy định trên.
Trân trọng!
Không là công chứng viên có được thành lập văn phòng công chứng hay không?
Xin hỏi thành lập phòng công chứng
Bộ Tư pháp trả lời về việc thành lập phòng công chứng
Việc thành lập Phòng công chứng được quy định như thế nào?
Việc thành lập Phòng công chứng được quy định ra sao?
Ai có thẩm quyền quyết định thành lập phòng công chứng?
Cơ quan nào sẽ quyết định thành lập phòng công chứng?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Lê Bảo Y
Chia sẻ trên Facebook
- Cơ sở đào tạo bị đình chỉ hoạt động đào tạo từ xa trình độ đại học khi nào?
- Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản từ ngày 20/5/2024 là bao lâu?
- Điểm chuẩn trường Sĩ quan Chính trị 5 năm gần đây cập nhật mới nhất năm 2024?
- Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa trong nước là bao lâu?
- Nhập khẩu giống thủy sản không có tên trong Danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam bị xử phạt như thế nào từ 20/5/2024?