Hội đồng thương lượng tập thể có nhiệm vụ gì?
Điều 8 Thông tư 10/2020/TT-BLĐTBXH quy định về nhiệm vụ của Hội đồng thương lượng tập thể như sau:
1. Lập kế hoạch để tiến hành thương lượng tập thể trên cơ sở đề xuất của các bên và theo quyết định thành lập Hội đồng thương lượng tập thể.
2. Tổ chức, điều phối các phiên họp để đại diện các bên thương lượng.
3. Hỗ trợ, cung cấp thông tin liên quan để đại diện các bên thương lượng.
4. Hỗ trợ để các bên tiến hành lấy ý kiến về nội dung dự thảo thỏa ước lao động tập thể nhiều doanh nghiệp theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 76 của Bộ luật Lao động.
5. Tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể nhiều doanh nghiệp theo quy định tại khoản 4 Điều 76 của Bộ luật Lao động.
6. Giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể nhiều doanh nghiệp theo quyết định thành lập Hội đồng thương lượng tập thể, bảo đảm phù hợp với thời gian hoạt động của Hội đồng.
7. Báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng thương lượng tập thể với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, đồng thời gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của các bên và nhiệm vụ theo quyết định thành lập Hội đồng thương lượng tập thể.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Vệ sinh lao động là gì? Thời gian huấn luyện tối thiểu về an toàn vệ sinh lao động là bao lâu?
- Dự kiến tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ có tên gọi mới từ 1/7/2024?
- 10 khẩu hiệu hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024 là gì?
- Mức hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động 2024 là bao nhiêu?
- Khi nào có kết quả phúc khảo bài thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM đợt 1 năm 2024?