Nhân viên trong công ty bảo hiểm có được làm đại lý bảo hiểm không?

Cho mình hỏi là hiện nay luật có quy định nhân viên trong công ty bảo hiểm không được cấp mã đại lý để bán bảo hiểm không bạn?

Căn cứ quy định về điều kiện làm đại lý bảo hiểm tại Điều 86 Luật kinh doanh bảo hiểm 2000, được sửa đổi bởi Khoản 10 Điều 1 Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi 2010 thì cá nhân muốn làm đại lý bảo hiểm phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;

- Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

- Có Chứng chỉ đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo được Bộ Tài chính chấp thuận cấp.

Ngoài ra, các quy định về nguyên tắc hoạt động đại lý bảo hiểm, quyền và nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm theo quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định 73/2016/NĐ-CP cũng không có quy định nào giới hạn nhân viên trong công ty bảo hiểm thì không được làm đại lý bảo hiểm.

Do vậy, trường hợp nhân viên trong công ty bảo hiểm đáp ứng các điều kiện nêu trên thì vẫn được quyền ký hợp đồng để làm đại lý cho công ty.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
304 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào