Công ty có phải cấp chứng từ khấu trừ thuế cho người lao động không phát sinh thuế trong năm?
Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì:
Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn tại Khoản 1 Điều này phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán thuế thì không cấp chứng từ khấu trừ.
Theo quy định này, trường hợp trong năm cá nhân phát sinh thu nhập nhưng chưa đến mức phải đóng thuế thu nhập cá nhân, do đó, không phát sinh việc khấu trừ thuế tại mỗi lần chi trả thu nhập thì doanh nghiệp không bắt buộc phải cấp chứng từ khấu trừ thuế cho cá nhân đó, vì bản chất là không diễn ra hoạt động khấu trừ thuế đối với cá nhân đó trong năm. Nên việc công ty bạn từ chối cấp chứng từ khấu trừ thuế cho nhân viên trong trường hợp này không vi phạm quy định về cấp chứng từ khấu trừ thuế.
Lưu ý: Trường hợp trong năm không phát sinh thu nhập chịu thuế thì cá nhân không bắt buộc phải thực hiện việc quyết toán thuế.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Động cơ đê hèn là gì? Giết người vì động cơ đê hèn có phải là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự không?
- TCVN 5760:1993 về thiết kế, lắp đặt và sử dụng hệ thống chữa cháy mới nhất?
- Đặc tính của anten đối với thiết bị đo và miễn nhiễm tần số radio theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6989-1-4:2010?
- Mẫu tranh vẽ về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay năm 2024? Thí sinh nộp bài dự thi đến địa chỉ nào?
- Việc kháng cáo quá hạn trong tố tụng hình sự được chấp nhận trong trường hợp nào?