Có đất ở tại 2 tỉnh có được làm căn cứ để tính tiền sử dụng đất?

Tôi đã được xác định đủ diện tích trong hạn mức đất ở tại tỉnh X. Nay, tôi có 1 thửa đất khác tại tỉnh Y và được Nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở. Như vậy, trường hợp tôi có được tiếp tục xác định diện tích trong hạn mức đất theo tỉnh Y để tính thu tiền sử dụng đất nữa không?

Khoản 1 Điều 7 Thông tư 76/2014/TT-BTC thì:

Việc xác định diện tích đất trong hạn mức phải đảm bảo nguyên tắc mỗi hộ gia đình (bao gồm cả hộ gia đình hình thành do tách hộ theo quy định của pháp luật), cá nhân chỉ được xác định diện tích đất trong hạn mức giao đất ở hoặc hạn mức công nhận quyền sử dụng đất ở một lần và trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân có nhiều thửa đất trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì hộ gia đình, cá nhân đó được cộng dồn diện tích đất của các thửa đất để xác định diện tích đất trong hạn mức giao đất ở hoặc hạn mức công nhận quyền sử dụng đất ở nhưng tổng diện tích đất lựa chọn không vượt quá hạn mức giao đất ở hoặc hạn mức công nhận quyền sử dụng đất ở tại địa phương nơi lựa chọn đầu tiên.

Theo quy định này, mỗi hộ gia đình, cá nhân chỉ được xác định diện tích đất trong hạn mức giao đất ở hoặc hạn mức công nhận quyền sử dụng đất ở một lần và trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đối chiếu với trường hợp của anh đã được xác định đủ diện tích trong hạn mức đất ở tại tỉnh X để làm căn cứ tính tiền sử dụng đất thì khi anh có thửa đất khác tại tỉnh Y được nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở sẽ không được áp dụng xác định đất trong hạn mức để làm căn cứ tính tiền sử dụng đất nữa.

Theo đó, diện tích đất ở của anh tại tỉnh Y được xác định là vượt hạn mức và tính tiền sử dụng đất theo quy định dành cho diện tích đất ở vượt hạn mức công nhận quyền sử dụng đất ở.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

173 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào