Làm phiếu đánh giá mức độ hoàn thành công việc để đơn phương chấm dứt HĐ có đúng luật?

Công ty em có 1 nhân sự không hoàn thành tốt công việc, có uống bia, rượu gây ảnh hưởng tới công việc nên công ty muốn đơn phương chấm dứt HĐLĐ vì lý do không hoàn thành công việc có được không? Công ty em thì không có quy định về chỉ tiêu thế nào là hoàn thành công việc, bây giờ em cho nhân sự làm cùng người này làm phiếu đánh giá mức độ hoàn thành công việc để làm căn cứ được không?    

Theo Điểm a Khoản 1 Điều 38 Bộ luật lao động 2012 thì người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp người lao động (NLĐ) thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

Khoản 1 Điều 12 Nghị định 05/2015/NĐ-CP hướng dẫn cụ thể trường hợp này như sau:

Người sử dụng lao động phải quy định cụ thể tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc trong quy chế của doanh nghiệp, làm cơ sở đánh giá người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động. Quy chế đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ do người sử dụng lao động ban hành sau khi có ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

Theo các quy định nêu trên, công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng vì NLĐ thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng thì việc đánh giá mức độ không hoàn thành công việc phải dựa trên những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc được quy định tại quy chế công ty.

Do đó mà không thể dựa vào phiếu đánh giá mức độ hoàn thành công việc của những NLĐ làm cùng để làm cơ sở đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

175 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào