Người nước ngoài có được phép lập thư viện ở Việt Nam?

Xin hỏi, theo những quy định mới thì tổ chức, cá nhân nước ngoài có được phép thành lập thư viện phục vụ người Việt Nam hay không?Mong nhận được giải đáp. Nếu được thì điều kiện quy định như thế nào? Xin cảm ơn.

Theo quy định tại Điều 21 Nghị định 93/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ 05/10/2020) có quy định điều kiện thành lập thư viện của tổ chức, cá nhân nước ngoài có phục vụ người Việt Nam.

Như vậy có thể hiểu rằng tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép thành lập thư viện để phục vụ người Việt Nam nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều này. Cụ thể:

- Có mục tiêu tổ chức, hoạt động thư viện phù hợp và đáp ứng các chức năng, nhiệm vụ quy định tại Điều 17 của Luật Thư viện, không trái với quy định của pháp luật Việt Nam; có đối tượng phục vụ là người Việt Nam phù hợp với mục tiêu hoạt động của thư viện.- Có ít nhất 2.000 bản sách (bao gồm tài liệu số).

- Có cơ sở vật chất và tiện ích thư viện bảo đảm các yêu cầu sau:

+ Diện tích và hạ tầng bảo đảm bảo quản tài nguyên thông tin, tiện ích thư viện với không gian đọc ít nhất 25 m2 dành cho người sử dụng thư viện;

+ Bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan, trang thiết bị an ninh, an toàn và phòng cháy, chữa cháy; không ảnh hưởng tới trật tự, an toàn giao thông trong khu vực.

- Người làm việc trong thư viện có đầy đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự, phải tốt nghiệp từ trung học phổ thông trở lên, đã tham gia tập huấn hoặc được hướng dẫn nghiệp vụ về thư viện.

Người nước ngoài làm việc trong thư viện phải có lý lịch tư pháp và nơi cư trú rõ ràng tại Việt Nam.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Đăng Huy
128 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào