Quy định xử phạt đối với hành vi thông tin với nội dung không rõ ràng về thực phẩm chức năng khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc

Anh Sáng là nhân viên bán hàng của Công ty Cổ phần thực phẩm X. Để giới thiệu sản phẩm của công ty, anh Sáng đã tiến hành tiếp thị thực phẩm chức năng được chiết xuất từ cây lô hội cho bà Y gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh gan. Hành vi này của anh Sáng có bị pháp luật xử phạt hành chính không?

Điểm a khoản 4, khoản 5 Điều 49 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 14 tháng 11 năm 2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế quy định:
Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi thông tin với nội dung không rõ ràng về thực phẩm chức năng và sản phẩm không phải là thuốc khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
Buộc tiêu hủy tài liệu, phương tiện vi phạm đối với hành vi thông tin với nội dung không rõ ràng về thực phẩm chức năng và sản phẩm không phải là thuốc khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
Căn cứ quy định của pháp luật nêu trên, hành vi của anh Sáng bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng và buộc tiêu huỷ tài liệu, phương tiện vi phạm.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
133 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào