Yêu cầu sử dụng công nghệ cho phép khách hàng thực hiện giao dịch không cần gặp nhân viên
Theo Khoản 5 Điều 1 Nghị định 87/2019/NĐ-CP quy định các yêu cầu về báo cáo cung cấp dịch vụ sử dụng công nghệ cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mà không cần gặp mặt trực tiếp nhân viên, cụ thể như sau:
- Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin theo quy định tại Điều 4 Nghị định này và được quyết định gặp mặt trực tiếp hoặc không gặp mặt trực tiếp khách hàng khi lần đầu thiết lập mối quan hệ. Trường hợp không gặp mặt trực tiếp khách hàng, đối tượng báo cáo phải đảm bảo có các biện pháp, hình thức và công nghệ để nhận biết và xác minh khách hàng.
- Xây dựng quy trình đánh giá rủi ro về rửa tiền khi cung cấp dịch vụ sử dụng công nghệ mới. Quy trình này tối thiểu phải bao gồm các nội dung sau: Xác định và mô phỏng các rủi ro về rửa tiền có thể phát sinh đối với các giao dịch áp dụng công nghệ mới; đưa ra các biện pháp phù hợp để phòng ngừa và giảm thiểu các rủi ro phát sinh.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiền thưởng của công chức viên chức từ ngày 01/7/2024 là bao nhiêu?
- Phòng nào của Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm giải quyết khiếu nại?
- Hướng dẫn một số kỹ thuật điều trị bệnh sụp mi năm 2024?
- Nhà ở phục vụ tái định cư là gì? Nhà ở phục vụ tái định cư phải đáp ứng những yêu cầu nào từ 01/01/2025?
- Cách ghi Mẫu S02b-DN sổ đăng ký chứng từ ghi sổ theo Thông tư 200?