Nguyên tắc luân chuyển cán bộ và luân phiên công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế

Liên quan đến cơ cấu tổ chức nội bộ ngành thuế. Ban biên tập cho hỏi: Nguyên tắc luân chuyển cán bộ và luân phiên công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế được quy định như thế nào?

Nguyên tắc luân chuyển cán bộ và luân phiên công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế quy định tại Điều 3 Quyết định 1197/QĐ-TCT năm 2005, cụ thể:

1. Bảo đảm sự ổn định, kế thừa và phát triển đội ngũ cán bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị.

2. Luân chuyển cán bộ, luân phiên công việc là chế độ bắt buộc đối với mỗi cán bộ, công chức ngành Thuế thuộc đối tượng luân chuyển, luân phiên công việc được quy định tại Điều 4 và Điều 7 của quy chế này.

3. Công tác điều động, luân chuyển cán bộ và luân phiên công việc phải được thực hiện công tâm, khách quan, khoa học và hợp lý, chống biểu hiện bè phái hoặc xuất phát từ ý đồ cá nhân để loại trừ, đẩy người trung thực, thẳng thắn, người có năng lực nhưng không hợp với mình đi nơi khác, đồng thời tránh tư tưởng ngại khó, ngại khổ, ngại va chạm của cán bộ, công chức, kể cả công chức lãnh đạo.

4. Tạm thời chưa điều động đối với những cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian xem xét kỷ luật; những cán bộ đang bị khởi tố điều tra hoặc có liên quan đang bị thanh tra, kiểm tra; những công chức mắc bệnh hiểm nghèo theo danh mục của Bộ Y tế.

5. Cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển, luân phiên phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định điều động, luân chuyển, luân phiên công việc của thủ trưởng đơn vị hoặc của người có thẩm quyền.

6. Việc điều động, luân chuyển cán bộ, luân phiên công việc của cán bộ, công chức phải tuân theo đúng các quy định của pháp luật. Trước khi quyết định điều động, luân chuyển, luân phiên cán bộ, thủ trưởng đơn vị phải trao đổi với cán bộ, bàn bạc với cấp uỷ, chính quyền cơ sở nơi cán bộ đi và đến.

7. Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp quyết định việc điều động, luân chuyển, luân phiên công việc của cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp mới nhất về Luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện tiêu chuẩn luân chuyển cán bộ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình thực hiện luân chuyển cán bộ tiến hành như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ được luân chuyển khi đáp ứng tiêu chuẩn và điều kiện như thế nào? Cán bộ được luân chuyển khi thuộc những đối tượng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ luân chuyển đến công tác tại vùng sâu, vùng xa có được phép mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ được luân chuyển vị trí công tác thì có được quyền khiếu nại hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Luân chuyển là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp pháp luật
Mục đích, yêu cầu của hoạt động luân chuyển cán bộ là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Việc luân chuyển cán bộ được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Hỏi đáp pháp luật
Phạm vi luân chuyển cán bộ được xác định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Luân chuyển cán bộ
Thư Viện Pháp Luật
693 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Luân chuyển cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào