Chiến sĩ thi đua cơ sở có được nâng bậc lương trước hạn không?

Năm 2017-2018 tôi đạt chiến sĩ cơ sở Năm 2018-2019 đạt chiến sĩ cơ sở (đang đề nghị khen thưởng) Thời điểm nâng lương lần sau của tôi tính từ ngày 01/10/2017. Vậy tôi có được nâng bậc lương trước thời hạn ko? Nếu được, tôi phải nộp giấy tờ gì?

Theo quy định tại Điểm a, e Khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV quy định như sau:

- Điều kiện và chế độ được hưởng:

Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư này đạt đủ 02 tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư này và lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản, nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Thông tư này.

- Tiêu chuẩn xét nâng bậc lương trước thời hạn:

Tiêu chuẩn, cấp độ về lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng với từng cấp độ thành tích khác nhau của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trao đổi với cấp ủy và Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp quy định cụ thể trong Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào quy định này, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc diện được xét nâng bậc lương trước thời hạn hằng năm do tập thể bình chọn, nhưng mỗi năm không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị.

Do bạn không cung cấp thời điểm xét nâng lương trước hạn nên chúng tôi lấy thời điểm hiện tại là tháng 7/2019.

Vậy, khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến 31/12/2019 là 5 tháng nữa, đủ điều kiện để bạn được xét nâng bậc lương trước hạn so với thời gian được nâng bậc lương thường xuyên.

Bên cạnh điều kiện và tiêu chuẩn xét nâng cấp bậc lương trước hạn thì bạn cần đáp ứng các yếu tố khác về tỷ lệ nâng bậc lương trước thời hạn, số lần được nâng bậc lương trước thời hạn… tại Điều 3 của Thông tư 08/2013/TT-BNV.

Như vậy, nếu việc bạn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua nằm trong tiêu chuẩn để xét tăng lượng trước thời hạn của cơ quan, đơn vị bạn đang công tác thì việc xét tăng lương trước thời hạn là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

272 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào