Gói thầu phát sinh chi phí trên 500 triệu đồng xử lý như thế nào?

Gói thầu của đơn vị tôi là gói tư vấn, theo dự toán lúc đầu là dưới 500 triệu đồng nên tôi chọn hình thức chỉ định thầu, nhưng trong quá trình làm thực tế có phát sinh làm chi phí tăng hơn 500 triệu đồng. Tôi xin hỏi, xử lý trường hợp này như thế nào?  

Căn cứ Khoản 1 Điều 54 Nghị định 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định gói thầu có giá trị trong hạn mức được áp dụng chỉ định thầu theo quy định tại Điểm e Khoản 1 Điều 22 Luật Đấu thầu bao gồm:

- Không quá 500 triệu đồng đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ công;

- Không quá 1 tỷ đồng đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, mua thuốc, vật tư y tế, sản phẩm công;

- Không quá 100 triệu đồng đối với gói thầu thuộc dự toán mua sắm thường xuyên.

Theo đó, nếu gói thầu có giá gói thầu đáp ứng quy định nêu trên thì được áp dụng hình thức chỉ định thầu. Đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, bên bạn được áp dụng hình thức chỉ định thầu khi giá gói thầu dưới 500 triệu đồng. Trường hợp phát sinh chi phí tăng hơn 500 triệu buộc công ty phải áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu khác.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
924 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào