Chế độ nghỉ phép khám thai

Chào các anh chị! Tôi làm việc ở công ty và trong thời gian mang thai, tôi đã nghỉ phép khám thai 02 ngày. Hiện tại, tôi đang trong thời gian nghỉ thai sản. Vậy cho tôi hỏi, công ty tôi có chi trả 03 ngày phép khám thai mà tôi chưa dùng hay không? Xin cảm ơn!

Nghỉ phép khám thai là quyền của lao động nữ trong thời gian mang thai mà còn làm việc. Lương của họ trong những ngày nghỉ này sẽ do cơ quan bảo hiểm trả. Theo Điều 32 Luật Bảo hiểm xã hội quy định về thời gian hưởng chế độ khi khám thai như sau:

-  Trong thời gian mang thai, lao động nữ được nghỉ việc để đi khám thai năm lần, mỗi lần một ngày; trường hợp ở xa cơ sở y tế hoặc người mang thai có bệnh lý hoặc thai không bình thường thì được nghỉ hai ngày cho mỗi lần khám thai.

- Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản quy định tại Điều này tính theo ngày làm việc không kể ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần”.

Như vậy, bạn sẽ được nghỉ 5 lần để khám thai. Trường hợp nghỉ vào ngày làm việc thì vẫn được hưởng lương. Nếu không nghỉ hết phép khám thai thì cũng không được chi trả cho những ngày chưa nghỉ. Do đó, bạn sẽ không được chi trả 03 ngày phép khám thai còn lại.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của bạn.

Trân trọng!

Nguyễn Thị Ân

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

206 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào