Tai nạn xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân có nhận được hỗ trợ?

Tôi làm việc tại xưởng may của công ty B theo HĐLĐ 2 năm và đóng BHXH liên tục trong thời gian làm việc. Trong quá trình làm việc tôi và đồng nghiệp có xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát về chuyện nợ cá nhân. Tôi bị xô ngã dẫn tới chấn thương vùng đầu và được đưa đi cấp cứu. Xin hỏi, trong trường hợp này, tôi có được nhận hỗ trợ từ công ty hay từ quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp không?

Theo thông tin mà bạn cung cấp, bạn bị tai nạn trong khi làm việc nhưng lại xuất phát từ mâu thuẫn về chuyện cá nhân với đồng nghiệp. Trường hợp của bạn được pháp luật điều chỉnh tại Khoản 1 Điều 40 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 về trường hợp không nhận được sự hỗ trợ của người sử dụng lao động khi xảy ra tại nạn lao động như sau:

- Người lao động không được hưởng chế độ từ người sử dụng lao động quy định tại Điều 38 và Điều 39 của Luật này nếu bị tai nạn thuộc một trong các nguyên nhân sau:

+ Do mâu thuẫn của chính nạn nhân với người gây ra tai nạn mà không liên quan đến việc thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động;

+ Do người lao động cố ý tự hủy hoại sức khỏe của bản thân;

+ Do sử dụng ma túy, chất gây nghiện khác trái với quy định của pháp luật.

Đồng thời Khoản 3 Điều 45 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 quy định về điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động như sau:

- Người lao động không được hưởng chế độ do Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp chi trả nếu thuộc một trong các nguyên nhân quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này.

Như vậy, trường hợp của bạn sẽ không nhận được hỗ trợ chế độ tai nạn lao động từ cả 2 phía: người sử dụng lao động và Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

107 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào