Việt kiều được gia hạn thị thực bao lâu?

Tôi là người Việt quốc tịch Mỹ. Năm nay tôi 72 tuổi và đã về VN sống từ vài năm nay. Những lần trước mỗi lần gia hạn visa (thị thực), tôi đều được gia hạn ba tháng. Giữa tháng 9, tôi làm thủ tục gia hạn visa thì được công ty du lịch chuyên làm dịch vụ cho tôi biết chỉ có thể gia hạn thị thực một tháng. Nếu tôi muốn làm lâu hơn phải làm loại visa năm năm. Tôi thắc mắc không hiểu vì sao trước nay tôi vẫn được gia hạn visa ba tháng, nay chỉ được một tháng? Thông tin công ty du lịch hướng dẫn tôi như trên có đúng không? Tôi phải làm sao để được gia hạn visa ba tháng như cũ và có gì thay đổi trong chính sách của Nhà nước với những Việt kiều như tôi?

- Ông Michel Tien Dinh không nói rõ mục đích nhập cảnh, loại thị thực mà cơ quan chức năng đã cấp cho ông. Tuy nhiên, theo những gì ông trình bày có thể hiểu ông về VN với mục đích thăm thân nhân và đã được cấp thị thực, tạm trú ba tháng. Việc ông làm thủ tục thông qua công ty dịch vụ du lịch và công ty này đã xin gia hạn tạm trú cho ông với mục đích du lịch nên chỉ được cấp thị thực, tạm trú một tháng là đúng.

Trường hợp của ông là Việt kiều về thăm thân nhân, vẫn có thể làm thủ tục xin cấp visa với thời hạn ba tháng. Ông có thể lấy mẫu đơn xin cấp đổi thị thực, tạm trú (mẫu N14) tại phòng PC18 (161 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1) hoặc lấy mẫu này từ trang web: http://xnc.congan.com.vn, mục hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, ông tới công an phường, xã nơi cư trú để xác nhận và trực tiếp tới phòng PA18 để được giải quyết. Ông nên trực tiếp tới phòng làm thủ tục, không nên qua các công ty du lịch hoặc dịch vụ bên ngoài, họ có thể hướng dẫn sai hoặc nêu khó khăn để lấy thêm tiền chi phí. Theo quy định, mỗi lần gia hạn tạm trú chỉ đóng 10USD lệ phí. Thủ tục xuất nhập cảnh chưa có gì thay đổi so với trước.

Việc nhân viên công ty du lịch hướng dẫn ông làm loại visa năm năm thật ra đó là giấy miễn thị thực cho người VN ở nước ngoài. Loại giấy này có giá trị xuất nhập cảnh VN có thời hạn tối đa là năm năm, nhưng mỗi lần nhập cảnh được tạm trú không quá 90 ngày. Sau đó, nếu muốn ở lâu hơn, bà con Việt kiều phải làm thủ tục gia hạn tạm trú hoặc cấp thị thực mới.

Để được cấp loại giấy này, ông có thể vào trang web đã nêu để lấy mẫu đơn, xin xác nhận của công an phường, xã nơi ông đang tạm trú và nộp đơn tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an (văn phòng phía Nam), số 254 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư trinh, Q.1, TP.HCM.

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
191 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào