Có phải dán nhãn phụ đối với hàng nhập khẩu khi nhập kho?

Anh chị cho em hỏi là nếu lô hàng đã được về kho bảo quản, đã thông quan nhưng chưa được bán ra thị trường. Thì lô hàng có phải bắt buộc dán nhãn phụ hết rồi để kho hay là chỉ cần đảm bảo khi hàng được bán ra thị trường là nhãn phụ phải được dán đầy đủ trước đó ạ?

Theo quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP thì nhãn phụ là nhãn thể hiện những nội dung bắt buộc được dịch từ nhãn gốc của hàng hóa bằng tiếng nước ngoài ra tiếng Việt và bổ sung những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt theo quy định của pháp luật Việt Nam mà nhãn gốc của hàng hóa còn thiếu.

Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

Nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc. Nội dung ghi trên nhãn phụ là nội dung dịch nguyên ra tiếng Việt từ các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn gốc và bổ sung các nội dung bắt buộc khác còn thiếu theo tính chất của hàng hóa theo quy định tại Nghị định này. Tổ chức, cá nhân ghi nhãn phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung ghi. Nội dung ghi trên nhãn phụ gồm cả nội dung được ghi bổ sung không làm hiểu sai nội dung trên nhãn gốc và phải phản ánh đúng bản chất và nguồn gốc của hàng hóa.

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 9 Nghị định 43/2017/NĐ-CP thì hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà nhãn gốc không phù hợp với quy định của Nghị định này thì tổ chức, cá nhân nhập khẩu phải ghi nhãn phụ theo quy định của pháp luật khi đưa ra lưu thông và phải giữ nguyên nhãn gốc.

Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì pháp luật không quy định các hàng hóa khi nhập khẩu vào Việt Nam thì phải thực hiện việc dán nhãn phụ hết đối với các hàng hóa nhập khẩu đó trước khi nhập kho, mà chỉ quy định phải dãn nhãn phụ đối với các hàng hóa nhập khẩu khi đưa chúng ra lưu thông trên thị trường.

Do đó: Đối với lô hàng nhập khẩu của đơn vị đã được thông quan và đưa về kho để bảo quản, nhưng chưa được bán ra thị trường thì đơn vị không bắt buộc phải dán nhãn phụ hết đối với các hàng hóa đó rồi mới nhập kho. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải đảm bảo khi hàng được bán ra thị trường là nhãn phụ phải được dán đầy đủ và phải giữ nguyên nhãn gốc theo quy định.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

332 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào